Cuối tuần vừa qua trước khi bước sang Năm Mới 2012, giáo xứ St. Catherine ở đảo Santa Catalina và Lm Trần Công Nghị hân hạnh tiếp đón Đức cha Dominic Mai Thanh Lương, giám mục phụ tá Orange, và Cha Giuse Nguyễn Thái, Linh mục Điều hành Trung Tâm Công Giáo Việt Nam GP Orange, và một số thân hữu của hai vị đến thăm và nghỉ lại vài ngày dưỡng sức.

Được biết Đức Cha Dominic Lương và LM Gioan Nghị từng là bạn lâu năm từ thời còn du học tại Hoa Kỳ từ đầu thập niên 1970. Sau biến cố 1975, Cha Nghị được cử làm Tuyên uý trưởng tại Fort Chaffee trông coi từng 100,000 người Việt tị nạn và sau đó Ngài được bổ nhiệm làm Giám đốc tiên khởi Trung Tâm Mục Vụ Việt Nam tại TGP New Orleans định cư cho chừng 6,000 người Việt tị nạn ơ đó với các làng Việt Nam đầu tiên trên đất Mỹ. Đến cuối năm 1977 khi Cha Nghị được học bổng trở lại Roma học tiếp chương trình tiến sĩ thần học, Cha đã mời LM Mai thanh Lương đến New Orleans thay thế trong cương vị là Giám đốc Mục Vụ New Orleans.

Các Vị khách qúi thuộc cùng Little Saigòn đã lấy tầu Catalina Express trực tiếp đi từ New Port Beach ở Orange County, vs3 từ đó đến thành phố du lịch Avalon đi đúng 1 giờ 5 phút thì tới nơi.

Ở Orange County thủ đô thị nạn Việt Nam ngoài cảng New Port Beach còn có cảng Dana Point có tầu express đi tới Avalon. Ngoài ra từ Los Angeles cũng có 2 bến tầu có tầu express đi tới Avalon, Catilina là cảng San Pedro và cảng Long Beach. Trung bình từ các cảng này tầu Express chạy chuyến tốc hành ra Avalon, Catalina, mất một giờ đồng hồ. Và nếu lấu trực thăng bay 15 phút thì tới nơi.