PARIS - Trong bản tin đánh đi từ Paris hôm thứ 5, hãng thông tấn Pháp cho biết tổ chức UNESCO đã quyết định ghi thêm 24 địa điểm vào Danh sách Di sản Thế giới, trong đó đó Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng của Việt Nam. Quyết định vừa kể nâng tổng số di sản thế giới của UNESCO lên đến 754 địa điểm, bao gồm 149 di sản thiên nhiên, 582 di sản văn hóa và 23 di sản hỗn hợp.

Được biết, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng ở tỉnh Quảng Bình là một phần của khu vực núi đá vôi cổ nhất ở Á Châu và là một trung tâm du lịch văn hóa lớn với những hang động nổi tiếng, đặc biệt là động Phong Nha. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều giá trị về đa dạng sinh học, với nhiều loài thực vật và động vật hiếm quí được liệt vào sách đỏ của thế giới và Việt Nam.

Bên cạnh Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ở Việt Nam, một địa điểm khác đáng chú ý được ghi thêm vào danh sách của UNESCO lần này là vùng Bamiyan ở Afghanistan, nơi có những tượng Phật lớn nhất thế giới đã bị chính quyền hig cực đoan Taleban phá hủy hồi tháng 3 năm 2001.(voa)