Đức Thánh Cha rời Benin
VATICAN (CNS) -- Đức Thánh Cha Benedict XVI nói chuyến viếng thăm Phi Châu lần thứ hai làm cho ngài tin tưởng rằng niềm vui và đức tin của người dân – nhất là của người trẻ -- là biểu hiệu của niềm hy vọng cho tất cả nhân loại.

Đức Thánh Cha nhận xét như vậy trong buổi triều kiến chung ngày 23 tháng 11, ba ngày sau chuyến viếng thăm cuối tuần tại Benin miền Tây Phi Châu, nơi ngài đã trình bầy một tài liệu quan trọng về tương lai của giáo hội tại đại lục này.

Đức Thánh Cha nói cuộc viếng thăm, nhất là Thánh Lễ khó quên ngài cử hành cho 50.000 người tại một sân vận động tại Cotonou, cho thấy đức tin nơi Chúa Kitô đã có thể kết hiệp nhiều thế hệ và đáp ứng những ước vọng của họ.

Ngài nói: "Qua niềm vui và sự nồng nhiệt của toàn thể dân chúng, nhất là những người trẻ biểu hiệu cho tương lai, chúng ta có thể thấy sự tươi mát của ‘lời xin vâng’ cho đời sống và cảm nghĩ về một thực tại được nối kết với Thiên Chúa.”

Ngài nói cuộc tiếp xúc của ngài với các học sinh tại Ouidah là một cao điểm của chuyến viếng thăm, chứng tỏ rằng Phi Châu là một nguồn dự trữ năng lực” sẽ giúp đỡ người Công Giáo trong trách vụ phúc âm hóa. Ngài nói, tài liệu của ngài được hoạch định để giúp người Công GIáo sống đức tin trọn vẹn và trở nên những người xây dựng sự hiệp thông, hòa bình và công lý trong xã hội của họ.

Đức Thánh Cha nói với khoảng 7.000 trong sảnh đường Phaolô VI, ngài duyệt loại chi tiết chuyến đi và chào hỏi các khách hành hương bằng 10 thứ tiếng. Lời ngài nói với một nhóm người du mục từ Hung Gia Lợi làm cho họ hoan hô vang dậy.