Benin, MiềnTây Phi Châu
COTONOU, Benin (CNS) – Đến Benin trong cuộc viếng thăm ba ngày, Đức Thánh Cha Benedict XVI kêu gọi Đại Lục Châu Phi bảo vệ các giá trị cổ truyền trước những suy đồi về tâm linh và đạo lý.

Đức Thánh Cha nói sau khi đến Benin ngày 18 tháng 11 tại Phi Trường quốc tế Hồng Y Bernadin Gantin ở Conotou: "Việc chuyển tiếp sang tình trạng tân tiến phải được hướng dẫn bởi các tiêu chuẩn chắc chắn dựa trên các nhân đức đã nhận biết… được bắt rễ sâu trong phẩm giá con người, tầm quan trọng của gia đình và việc tôn trọng đời sống.

Đức Thánh Cha 84 tuổi được Tổng Thống Thomas Yayi Boni, các giới chức giáo hội và chính quyền chào đón cùng với một đám đông dân chúng hân hoan hát mừng và phe phất những cái khăn trong vũ khúc chào mừng.

Vui cười khi bước xuống sân bay, Đức Thánh Cha bước tới một cái bục và trao đổi các diễn văn với tổng thống. Đức Thánh Cha nói ngài đã đến Benin, một quốc gia nhỏ bé miền Tây Phi Châu, để mừng lễ kỷ niệm 150 năm đạo Thiên Chúa đến nước này và để trao một tài liệu về tương lai của giáo hội tại đại lục này.

Ngài khuyến khích người dân Phi Châu hãy đón nhận những khía cạnh tích cực của thời đại tân tiến nhưng không bỏ quên qúa khứ.

Ngài nói: "Điều này cần phải được kèm theo bởi sự cẩn trọng về lợi ích cho những người khác để tránh những nguy hại xẩy đến cho đại lục Châu Phi và các nơi khác, như sự đầu hàng vô điều kiện cho những luật lệ của thị trường, hay của tài chánh, của chủ nghĩa quốc gia hay những sự phân rẽ giữa các bộ lạc, có thể trở nên phá huỷ và tàn khốc."