“Đội ngũ giảng viên tại các trường đại học Công giáo cần phải có một ý thức trách nhiệm trong nghiên cứu học tập của họ”, một quan chức Vatican cho biết khi đến thăm ĐH Công giáo Fu Jen, một trong ba Viện giáo dục cao cấp tại Đài Loan do Công giáo điều hành.

<--- Đức TGM Saviô Hon Tai-fai (bên trái) gặp gỡ với Đức TGM Phêrô Liu Cheng-chung (giữa) và Hiệu trưởng Bernard Li của ĐH Công giáo Fu Jen.

Đức TGM Saviô nói: “Nghiên cứu học thuật là không chỉ mở rộng cơ sở dữ liệu mà nên mở rộng cuộc sống”. Thư ký Thánh bộ Phúc âm hóa các Dân tộc đã nói chuyện với khoảng 50 thánh viên ban giám hiệu vào ngày 24-2-2011, khi ngài đến Đài Loan trong một chuyến viếng thăm mục vụ.

Đức TGM Saviô là nhà thần học, ngài đã cảnh báo về những thách thức mà các trường ĐH Công Giáo đang phải đối mặt, chẳng hạn như chuyện đạo đức và tục hóa.

Ngài lưu ý rằng việc phá thai thường bị cấm nhưng hiện nay nhiều nước đã hợp pháp hóa nó. Sự tục hóa đã tạo ra sự mất cân bằng giữa tâm linh và vật chất. Các trường đại học nên quan tâm nhiều hơn, quan tâm đến người đồng tính và hướng dẫn động thái của họ.

Chính phủ Đài Loan đã yêu cầu các trường đại học địa phương cởi mở về bình đẳng giới, đặc biệt là cho phép thành lập các nhóm sinh viên đồng tính luyến ái.

Đức TGM Saviô nhấn mạnh rằng Giáo hội Công giáo đã duy trì sự thánh thiện của hôn nhân, ngài lưu ý rằng các gia đình được hình thành bởi người đồng tính sẽ làm suy yếu chức năng của một gia đình khi tạo ra các vấn đề xã hội, chẳng hạn như đẻ thuê.

Ngoài các lần đối thoại với các thành viên đội ngũ nhân viên, Đức TGM Saviô cũng đã gặp gỡ Ban giám hiệu của trường đại học.

(Chuyển ngữ từ UCANews)