Trung Quốc: Các lễ truyền chức linh mục vào cuối tháng truyền giáo

Bắc Kinh – Nhiều cộng đồng Công giáo muốn kết thúc tháng 10 là tháng Truyền giáo với việc truyền chức linh mục cho một số phó tế, là những người đại diện cho sức sống của Giáo Hội và sự liên tục của truyền giáo.

Trong thực tế, "sự kết thúc tháng truyền giáo là một sự khởi đầu mới cho sứ mạng truyền giáo, như sự kết thúc của đời sống phó tế là sự khởi đầu của đời sống linh mục, vốn đòi hỏi sự ý thức hoàn toàn và sự cam kết truyền giáo trong bối cảnh của chúng tôi", đây là những gì mà các Giám Mục chủ sự lễ truyền chức linh mục đã nói gần như giống nhau.

Hơn 1.000 tín hữu tham dự lễ truyền chức linh mục long trọng tại giáo phận Duyễn Châu (Yan Zhou), tỉnh Sơn Đông, do Đấng Bản quyền chủ sự ngày 26-10. Khoảng ba mươi linh mục đồng tế Thánh lễ và cũng khoảng ba mươi nữ tu đã chào mừng tân linh mục, theo đó "chức linh mục là một khởi đầu mới của nhiệm vụ làm người thợ tốt trong vườn nho của Chúa, bằng cách noi gương Chúa Kitô".

Giáo phận Hàng Thuỷ (Heng Shui, trước đây gọi là Jing Xian) hưởng niềm vui của việc truyền chức hai linh mục mới ngày 28-10, lễ các thánh Tông đồ Simon và Giuđa. Đức Cha Phêrô Phùng Tân Mậu (Pietro Feng Xinmao), Giám mục giáo phận, đã chủ tế thánh lễ đồng tế với khoảng sáu mươi linh mục.

Khoảng ba mươi nữ tu Dòng Đức Mẹ Chỉ Bảo Đàng Lành, bốn mươi đại diện của Đại Chủng viện và Tiểu Chủng viện, cùng với 700 tín hữu, đã nồng nhiệt chào mừng các tân linh mục, đó là các ơn gọi địa phương.

Đức Cha Phêrô Phùng Tân Mậu khuyến khích các tân linh mục hãy làm "công cụ của Chúa và chu toàn các bổn phận của linh mục". Cuối cùng, các tân linh mục chia sẻ kinh nghiệm ơn gọi của mình, cảm ơn cha mẹ và tất cả những người ủng hộ các vị trong cuộc hành trình tâm linh của mình. (Agenzia Fides 31-10-2011)

Nguyễn Trọng Đa