Ấn Độ: Sáu Kitô hữu bang Karnataka bị giam vì bị cáo buộc ép người trở lại đạo

Mumbai - Trong huyện Coorg (bang Karnataka), sáu thành viên của Hội thánh Phúc Âm Toàn Vẹn (một phái Tin lành) bị giam tù, vì bị cáo buộc ép người trở lại đạo.

Cảnh sát địa phương bắt giữ các người này, theo một đơn khiếu nại của một nhóm các nhà hoạt động thuộc Sangh Parivar (phong trào dân tộc cực đoan Ấn giáo), nhóm đã tấn công các Kitô hữu khi những người này đang cầu nguyện.

Ông Sajan K George, chủ tịch của Hội đồng toàn cầu của Kitô hữu Ấn Độ (GCIC) cho biết: "Đây là vụ thứ 37 chống Kitô hữu ở Karnataka, kể từ đầu năm đến nay - nó phản ánh chủ nghĩa cực đoan ngày càng tăng ở trong nước, và nó là một sự bối rối cho nước Ấn Độ thế tục".

Theo một báo cáo của Hội đồng toàn cầu của Kitô hữu Ấn Độ (GCIC), sáu Kitô hữu – là Appacchu, 30 tuổi; Sharanu, 22 tuổi; Ganesh, 22 tuổi; Mani, 26 tuổi; Raghu, 27 tuổi; Mani, 45 tuổi – đang ở trong nhà riêng để cầu nguyện, thì một nhóm các nhà hoạt động xông vào nhà. Sau khi nhục mạ họ và phá hủy xe máy của họ, nhóm ấy gọi cảnh sát. Cảnh sát đến bắt giữ các Kitô hữu và dẫn đến đồn cảnh sát Siddapura.

Theo ông Sajan K George, "hiện nay cảnh sát thông đồng với các kẻ cực đoan, để khủng bố các Kitô hữu và nhanh chóng bắt giữ họ về các cáo buộc sai lạc. Tình hình chính sách công cộng này gây bất ổn cho hòa bình và hòa hợp trong xã hội".

Hơn nữa, ông nói: “Sáu Kitô hữu đều làm việc trong đồn điền cà phê: họ là người nghèo và thường xuyên bị bóc lột. Tuy nhiên, sức mạnh của Tin Mừng mang lại hy vọng cho cuộc sống của họ, và tạo cho họ lòng tự trọng. Điều này gây tức giận cho các kẻ cực đoan, vì mục đích duy nhất của các kẻ này là khuất phục họ và khai thác họ vì lợi ích của mình”.

Một thẩm phán đã đăng ký đơn khiếu nại theo Điều 295 / A của Bộ luật hình sự Ấn Độ (các hành vi có chủ ý và độc hại, có ý định xúc phạm đến tình cảm tôn giáo hoặc giai cấp, bằng cách lăng nhục tôn giáo hoặc tín ngưỡng). Nếu lời tố cáo được xác nhận, sáu người đàn ông này phải đối mặt với ba năm tù giam và một khoản tiến phạt. (AsiaNews 11-10-2011)

Phạm Kim An