Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI sẽ khánh thành nhà nghỉ cho khách hành hương Úc Đại Lợi tại Rôma (Domus Australia) vào ngày 19 tháng 10 tới đây.

ĐHY George Pell trong thánh lễ tạ ơn ở Domus Australia
Đức Tổng Giám Mục Sydney là Đức Hồng Y George Pell cùng với đông đảo các Giám Mục khác của Úc Đại Lợi sẽ tham dự thánh lễ khánh thành.

Thông cáo báo chí của ban tổ chức cho biết kinh phí xây dựng Domus Australia đến từ Giáo Hội tại Úc trong đó chủ yếu là từ các giáo phận Sydney, Melbourne, Perth và Lismore. Thông cáo đặc biệt ghi nhận cộng đoàn Công Giáo tị nạn tại Sydney đã đóng góp đến 96,000 Úc Kim cho việc xây dựng này.

Trung tâm cho khách hành hương sẽ gồm 32 phòng trọ bao bọc bởi một khu vườn được dùng làm địa điểm gặp gỡ. Trung tâm còn có một nhà nguyện với một bức tranh về thánh Mary MacKillop, vị thánh đầu tiên và duy nhất của Úc cho đến nay.

Trong phần Thế Giới Nhìn Từ Vatican tuần này chúng tôi sẽ có những hình ảnh video về Domus Australia tại Rôma và Đức Hồng Y George Pell với những công việc chuẩn bị dành cho ngày khánh thành. Xin quý vị và anh chị em nhớ đón xem.

The pope will be traveling across town on October 19 for the opening of the Domus Australia in Rome. The Domus is meant to be a place of rest for pilgrims traveling to Rome.

The Archbishop of Sydney, George Pell, will be in attendance as well as the rest of Australia's Catholic bishops.

Funding for the Domus Australia has been provided by the church in Australia, coming mainly from the dioceses of Sydney, Melbourne, Perth and Lismore. The Vietnamese community of Sydney alone contributed 96,000 dollars for the construction.

The pilgrim center has 32 guest rooms surrounding a central courtyard as a meeting area. The chapel also includes a painting of Mary MacKillop, the first and only Australian saint.