SYDNEY - Sáng Chúa Nhật 09/10/2011 các Hội đoàn Đoàn thể trong Giáo đoàn và quý quan khách Úc Việt đã đến nhà thờ St. Therese Miller Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima Quan Thầy của Giáo đoàn, Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Trước khi khai mạc cuộc rước kiệu Đức Mẹ, Cha Paulino Kolio Chính xứ và Cha Paul Văn Chi Đặc Trách Giáo Đoàn cùng làm phép tượng ảnh Đức Mẹ Faitima Quan Thầy của Giáo Đoàn treo trong nhà thờ .

Xin xem hình Bổn Mạng

Sau đó mọi người tập trung tại khuôn viên nhà thờ. Đội Trống Diên Hồng của Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể chào mừng Đức Mẹ và tất cả mọi ngưòi một hối trống rất hào hùng tạo bầu khí thêm linh động. Cha Chính xứ Paulino Kolio xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima đồng thời cung nghinh kiệu Thánh tượng Đức Mẹ tiến vào Thánh đường, tất cả mọi Giáo dân sốt sắng và nghiêm trang trong cuộc rước kiệu Đức Mẹ.
Sau khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ tiến vào Thánh đường và an vị trên cung thánh, quý Ban Mục Vụ Giáo, quý Hội Đoàn Đoàn Thể trong Giáo Đoàn tiến lên dâng Hoa cho Đức Mẹ và quý Cha cùng tất cả mọi người trong nhà thờ quỳ dâng lên Mẹ lời kinh cầu nguyện cho bản thân, cho Gia đình và cho Giáo Hội. Kế tiếp quý Cha Paul Văn Chi, Cha Tuyên Uý Trưỏng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Mai Đào Hiền, Cha Chính xứ Paulino và Cha Jude Nicholas Phó xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ.
.
Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi đã nói về Đức Mẹ đã hứa là thế giới ăn năn sám hối và dâng nước Nga cho Mẹ thì chiến tranh sẽ chấm dứt và chế độ Cộng Sản sẽ không còn nữa. Đứng như lời Đức Mẹ đã nói, khối Cộng Sản Đông Âu đã hoàn toàn tan rã. Cha cũng nhắc nhở 3 Mệnh Lệnh của Đức Mẹ hiện ra tại Fatima năm 1917 “Hãy Ăn Năn Cải Thiện Đời Sồng – Siêng Năng Lần Hạt Mân Côi – Tôn Sùng Trái Tim Mẹ. Cha khuyến khích mọi người hãy luôn đến với Mẹ để xin Mẹ dìu dắt và ủi an.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Paulino Kolio Chính xứ Miller lên ngỏ lời chúc mừng Lễ bổn mạng của Giáo đoàn và Cha cám ơn sự đóng góp của mọi người trong Giáo đoàn những năm tháng qua, đặc biệt Cha khen ngợi Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam có Đức Tin mạnh và tiến triển trong Giáo Hội. Kế tiếp anh Đinh Kiên Giang Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Lể Quan Thầy của Giáo đoàn và sau cùng ông Nguyễn Văn Đáng Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Miller lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng, đặc biệt là quý vị ân nhân đã góp công góp của trợ giúp cho Giáo đoàn tổ chức ngày Lễ bổn mạng hôm nay được mọi sự tốt đẹp hoàn mỹ.

Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại tham dự buổi liên hoan trong Hội Trường của nhà thờ và thưỏng lãm văn nghệ cây nhà lá vườn do Ca đoàn và Xứ Thiếu Nhi Thánh Thể cùng trình diễn. Ngoài ra còn có màn xổ số may mắn lấy hên.