ĐÀ NẴNG - Sáng nay, Chúa nhật 11/9/2011, Giáo xứ Thanh Đức Gp Đà Nẵng cử hành Thánh Lễ cầu nguyện cho Năm học Giáo lý mới 2011-2012. Thánh lễ do Cha Quản xứ FX. Nguyễn Văn Thịnh chủ sự.

Xem hình ảnh

Đến tham dự có Cha Phó Giuse Lê Thiện Thuật, Bà Nhất và Quý Soeurs, Ban Thường vụ HHDGX, Đại diện các Đoàn thể và đông đủ các em Thiếu niên - Thiếu nhi trong Giáo xứ.

Qua bài phát biểu của mình, Cô Maria Mad. Trương thị Vang, UV Giáo lý - Giáo dục, cho biết : Năm nay Giáo xứ có 26 Lớp Giáo lý bao gồm 786 em từ Lớp 1 đến Lớp 12. Riêng lứa tuổi Vào Đời có 2 Lớp theo học chương trình Thánh Kinh và 2 Lớp cuối Vào Đời được học Giáo lý Hôn nhân và Giáo dục nhân bản nâng cao. Sau khi mãn khóa, các em Vào Đời sẽ tham gia sinh hoạt trong Ban Huynh trưởng HTDC và Ban Giảng viên Giáo lý của Giáo xứ.

Tâm tình với các em, Cha Quản xứ đã nhắc nhở về sự quan trọng của việc học Giáo lý. Học để biết Chúa và yêu mến Chúa hơn, để trở nên những con người đúng với nhân cách và nhân phẩm mà Thiên Chúa vì yêu thương đã ban tặng, muốn thế, phương cách tốt nhất là biết " Lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa " như chủ đề của Năm học Giáo lý 2011-2012 này.

Trong dịp này, Ban Caritas Giáo xứ đã trao học bổng cho 52 em Học sinh và Sinh viên nghèo chăm học.

Song song đó, Ban Khuyến học Giáo xứ đã trao phần thưởng tuyên dương cho 13 em trúng tuyển Đại học, 7 em tốt nghiệp Cử nhân và 158 em Học sinh - Sinh viên từ Lớp 1 đến năm thứ 4 Đại học đạt danh hiệu Học sinh Giỏi Văn Hóa và Giáo lý.

Điều đáng mừng và đáng trân trọng là toàn bộ kinh phí trong dịp này được trích từ Quỹ Từ thiện do các bạn Đội Hạt Cải thuộc Giới Trẻ Giáo xứ ( các Giáo phận khác gọi là Đội Ve Chai ) đã miệt mài hằng tuần thu gom ve chai về đem bán mà tích lũy được. Thêm một ngày Khai giảng đáng nhớ và thật vui nữa tại Giáo xứ Thanh Đức.