Thiếu nhi xứ Lãng Vân xưng tội và rước lễ lần đầu

Trải dài trong thời gian hai năm, với sự nỗ lực, cố gắng từ mọi người, mọi phía, các em ngành Thiếu nhi-xứ đoàn MARIA GORETTI-thuộc giáo xứ Lãng Vân đã được xưng tội lần đầu cách đây ít ngày, và ngày hôm nay, 04 tháng 09 năm 2011, tất cả gồm 106 em thiếu nhi, lần đầu tiên đang nô nức chuẩn bị rước Mình và Máu Thánh Chúa, nhằm vào chiều Chúa nhật XXIII TN A.

Xem hình

Niềm vui vì được rước Chúa vào lòng, không những chỉ thể hiện trên những khuôn mặt trẻ thơ của các em mà còn tràn lan đến mọi người, bởi lẽ, trong những ngày các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Giải tội và đặc biệt hôm nay-ngày các em được vinh dự rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng đều thấy bóng dáng của các bậc phụ huynh quan tâm đến con cháu mình.

Ngồi xung quanh đội hình xem các em nghiêm tập nghi thức, các phụ huynh nở nụ cười mãn nguyện vì thấy con mình ngày hôm nay như được thay da đổi thịt, các em nhanh nhẹn hơn, nghiêm chỉnh hơn, khí thế hơn, ngoan hiền hơn, đạo đức hơn, đẹp hơn trong trang phục của ngành mình-ngành Thiếu nhi.

4g45 chiều, đoàn rước gồm: cờ Hội thánh, thánh giá nến cao, 106 em rước lễ lần đầu hôm nay, các giáo lý viên, ban lễ sinh và cha chủ tế khởi hành từ nhà xứ trong bầu khí trang nghiêm, tiến về nhà thờ trong giai điệu của bài “Hãy đến tung hô Chúa”.

Bài giảng trong thánh lễ hôm nay gồm hai phần: sau phần giảng Lời Chúa của ngày Chúa nhật XXIII TN A là phần cha xứ nhắn nhủ các em hôm nay được rước Chúa lần đầu về những việc cần làm trước khi rước Chúa, khi lên, xuống rước Chúa và sau khi rước Chúa.

Thật cảm động, cha xứ đã dành thời gian giúp các em cầu nguyện và dọn mình trước và sau khi rước Chúa. Cùng với các em, cha đọc trước, con đọc sau, một hình ảnh thân thương, thể hiện sự quan tâm dìu dắt các con chiên non tập đường sống đạo.

“Con vui sướng biết bao vì giờ đây Chúa ngự vào lòng, con hát câu cảm tạ, cảm tạ tình Chúa bao la. Con dâng khúc hoan ca, ngợi khen Chúa bao nhân lành, đã nêm Lương thần, nuôi đoàn con chốn dương gian…” đó là một trong những tâm sự của các em qua ca khúc “Chúa Giêsu ơi”, sau những giây phút thờ lạy, cảm tạ và cầu xin.

Sau Thánh lễ với những tấm hình ghi dấu nhớ của ngày đặc biệt này, các em cùng nhau chia sẻ bữa cơm gia đình tại khuôn viên nhà xứ trong tiếng cười nói hân hoan.

CTV Xứ Lãng vân