Madrid, 16/8/2011 – Hôm nay khách hành hương Ngày Giới Trẻ Thế Giới đến Madrid từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả nhà ở và nơi tham dự đang mở rộng cánh cửa của họ: nhà thể thao, trường học, nhà thờ và nhiều nơi khác cùng với các gia đình. 4.750 gia đình ở Madrid sẽ đón tiếp 14.725 bạn trẻ trong những ngày tới.

Từ tháng 10/2010, để giúp các bạn trẻ có kinh nghiệm về đón tiếp mang tính Ki-tô giáo và về lòng hiếu khách của người dân địa phương, những gia đình trong thành phố đã tình nguyện tạo chỗ ở cho khách hành hương. Hôm nay, điều này đã trở thành hiện thực. Các bạn trẻ từ khắp năm châu sẽ được ngủ trong nhà của những gia đình tốt lành này.

“Những gì bạn cho đi, Chúa sẽ ban lại gấp trăm”

Carmen Guerrero, người mẹ của ba người con, đã tiếp đón ba bạn trẻ người Brasil. Họ mang theo những vali khổng lồ, một tình thần khiêm tốn và một mong ước sống Đại Hội các tròn đầy nhất.

Bà mẹ này nói: “Khi nào con tôi đi đâu, chúng sẽ được tiếp đón bởi những người khác. Còn bây giờ là phần của tôi. Tôi sống ở Madrid, trung tâm của sự kiện quốc tế này, và chúng tôi muốn giúp đỡ bằng bất cứ cách thức nào để mọi sự chạy cách êm đẹp, và cũng muốn mang các bạn trẻ đến với Đức Giê-su.”
Gia đình sẽ giúp chi phí cho những ngày Lễ này: “Những gì bạn cho đi, Chúa sẽ ban lại gấp trăm.” Họ sẽ tham dự Thánh Lễ tại Cibeles Plaza với giáo xứ Torrelodones. Họ hy vọng rằng kinh nghiệm Đại Hội sẽ củng cố niềm tin của tất cả mọi người và khích lệ họ bước theo Đức Ki-tô: “Chúng ta không cô đơn, chúng ta là một đại gia đình. Mong Ngày Giới Trẻ Thế Giới sẽ nối kết tất cả nên một!”

“Cách mà họ đón tiếp chúng tôi là một món quà tồn tại mãi”
Gia đình của Pablo Gomez, cậu bé mười hai tuổi, đang đón tiếp hai bạn trẻ người Pháp. Một trong hai bạn trẻ tên Anne kể rằng chuyến bay của họ bị trễ một giờ nhưng gia đình vẫn đợi và đón tiếp họ cách nồng nhiệt tại sân bay với nụ cười niềm nở. Cô còn nói thêm về những bữa điểm tâm luôn sẵn sàng vào buổi sáng và đợi nghe kể về một ngày của cô vào buổi tối. Anne nói: “Khi chúng tôi đến họ nói với chúng tôi rằng hãy coi đây là nhà của các bạn. Và đúng là tôi cảm nhận được điều đó trong những ngày qua.”

“Fatima, mẹ của Paul, là một tình nguyện viên. Bà đang làm mọi cách để chúng tôi có một khoảng thời gian tuyệt vời ở đây. Bà chăm sóc cho chúng tôi để chắc rằng chúng tôi có giấc ngủ ngon và bà muốn chúng tôi hiểu về cách mà một gia đình Tây Ban Nha làm.”
Lúc đầu, Paul đã ngạc nhiên vì việc đón tiếp người lạ vào nhà chẳng phải là điều phổ biến. Còn bây giờ thì cậu nói rằng điều đó thật đáng làm, rằng những khách hành hương thật tuyệt, và rằng cậu sẽ làm lại điều đó. “Họ giống như một gia đình. Tôi nghĩ đây là cách thể hiện sự quảng đại của ba mẹ tôi. Mặc dù ba mẹ tôi vẫn còn những khó khăn và lo lắng riêng, nhưng họ vẫn quyết định tham dự vào Ngày Giới Trẻ Thế Giới trong cách thức riêng như thế.”

(Nguồn: Đài Vatican)