Kathmandu - Người Công giáo ở Nepal đã mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời với việc 30 người được Rửa tội và Rước lễ lần đầu. Theo các nhà lãnh đạo Công giáo địa phương, đây là lễ rửa tội đông nhất, kể từ khi chế độ quân chủ Ấn giáo sụp đổ vào năm 2006.

Buổi lễ đã được tổ chức ngày 15-8 tại nhà thờ chính tòa Mông Triệu ở Kathmandu. Trong số những đã được rửa tội, có năm người châu Phi, họ đến Nepal với cha mẹ di dân để lao động. Mừng dịp hiếm có này, giáo phận đã tổ chức các bài hát truyền thống, và dọn một bữa tiệc đặc biệt tạ ơn tại nhà thờ địa phương.

Đức Giám mục Anthony Sharma, giáo phận Kathmandu, nhấn mạnh với số ít người tân tòng về tầm quan trọng của bí tích rửa tội và rước lễ lần đầu, vào ngày lễ Đức Trinh nữ Maria về trời cả hồn lẫn xác. Ngài yêu cầu họ hãy noi gương Mẹ Maria. Ngài nói: "Tôi cầu nguyện cho anh chị em có thể bắt chước Đức Mẹ, và trở thành môn đệ đích thực của Chúa Giêsu, và là người quảng bá đạo Công giáo qua lời cầu bầu của Đức Mẹ".

Kể từ năm 2006, với sự sụp đổ của chế độ quân chủ Ấn giáo và sự tuyên bố một Nhà nước thế tục ờ Nepal, các Kitô hữu có nhiều tự do thờ phượng hơn và tự do phát biểu hơn trong xã hội. Trong nhiều năm, số lượng các Kitô hữu đã được tăng đều và hiện nay ước đạt 2 triệu người. Ngay cả cộng đồng Công Giáo nhỏ bé đã có một sự gia tăng ổn định các tín hữu, và ngày nay có khoảng 9.000 người. Giáo hội Công giáo đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và điều hành 31 trường học, trong đó có tám trường ở Kathmandu, và có 65 linh mục, 17 nam tu sĩ và 160 nữ tu. (AsiaNews 16-8-2011)