Trường Tình Thương Phan Rí Cửa khai giảng năm học 2011-2012

Sáng thứ hai ngày 08.08.2011, Trường Tình Thương Phan Rí Cửa, thuộc giáo xứ Phan Rí Cửa, Gp Phan Thiết rộn ràng khai giảng Năm học mới 2011-2012. Sau hai tháng nghỉ hè tất bật với việc phụ giúp cha mẹ kiếm sống, nay trở lại trường, các em với ánh mắt tròn xoe vui mừng thấy trường đã được khoát lên bộ áo mới.

Xem hình lễ khai giảng

Hiện diện trong lễ khai giảng có Cha Angustinô Nguyễn Văn Lạc, linh mục quản xứ Phan Rí Cửa, kiêm Hiệu trưởng trường, Đại diện Caritas Phan Thiết là đơn vị bảo trợ, đại diện Caritas giáo xứ Phan Rí Cửa, quý khách mời, quý phụ huynh và các em học sinh.

Trong mùa hè 2011, được sự quan tâm hỗ trợ của quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ, đặc biệt là Caritas Phan Thiết, trường Tình Thương Phan Rí Cửa đã được tu bổ lại mới từ lớp học, nhà ăn đến phòng hội họp. Trong các phòng được trang trí đẹp và lắp đặt thêm quạt máy. Cả trường như khoát lên mình bộ cánh mới đón chào các bạn học sinh. Niềm vui nở tươi trên mặt mọi người, ai cũng kỳ vọng trong điều kiện thuận lợi này, các em sẽ có những tiến bộ đáng kể trong học tập.

Linh mục Hiệu trưởng trong bài phát biểu tha thiết mời gọi các phụ huynh hãy cộng tác với nhà trường trong việc giáo dục học vấn và nhân bản cho các em. Ngài mong phụ huynh ý thức tầm quan trọng của việc học trong việc thăng tiến cuộc sống của các em, vì chỉ có học đến nơi đến chốn các em mới có cơ hội thoát nghèo, đừng vì cái lợi trước mắt mà bắt các em nghỉ học phụ giúp gia đình.

Nữ tu Maria Ngô Vân, đại diện Caritas Phan Thiết, chúc mừng nhà trường đã có một diện mạo khang trang tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập. Chị cũng nhắn nhủ các em và phụ huynh đừng phụ lòng quý ân nhân đã hy sinh và quảng đại đóng góp để lo cho các em được có cơ hội đi học. Qua Caritas Phan Thiết, trong năm học này quý ân nhân đã gởi học bổng cho 10 em học sinh cũ của trường hiện đang học cấp II và cấp III. Đây là một khích lệ thực tế để các em học sinh mạnh dạn tiếp tục theo học sau khi hoàn tất chương trình tiểu học của trường Tình Thương.

Cô Phương Anh, Phó Hiệu trưởng, cho biết toàn thể Cán bộ, giáo viên, học sinh của trường rất cảm kích sự quan tâm giúp đỡ của Caritas Phan Thiết và quý ân nhân xa gần đã tạo những điều kiện thuận lợi các em học sinh nghèo, cơ nhỡ khu vực Phan Rí Cửa được đến lớp. Trong năm qua, trường tạo điều kiện cho khoảng 80 học sinh nghèo, cơ nhỡ trong khu vực được học hoàn toàn miễn phí từ lớp 1 đến lớp 5, có 5 em niên học này đã chuyển vào lớp 6. Năm nay, trường tiếp tục kết hợp với các ban ngành đoàn thể của giáo xứ cố gắng vận động để có nhiều em được gia đình cho đến lớp hơn và nhất là không để học sinh phải bỏ học.

Một năm học nữa lại bắt đầu với quyết tâm phấn đấu cố gắng học tốt - dạy tốt của cô trò trường Tình Thương Phan Rí Cửa. Các em học sinh vui mừng nâng niu từng cuốn vở mới, từng cây bút và những cuốn sách giáo khoa cũ vừa được trao tặng với nụ cười rạng rỡ trên môi.

Trường Tình Thương Phan Rí Cửa xin tri ân Quý Ân Nhân đã quảng đại giúp đỡ cho trường trong những năm qua. Vui đó nhưng nỗi băn khoăn còn đó, bởi còn rất nhiều trẻ em nghèo trong khu vực vẫn chưa được đến lớp bởi khả năng đáp ứng của trường vẫn còn hạn chế. Ban Giám hiệu và Giáo viên của trường mong ước có thêm điều kiện để các em có được môi trường học tập tốt hơn.

Tâm Phúc

Quý Ân Nhân lưu tâm đến vấn đề học vấn của trẻ em nghèo Phan Rí Cửa, xin liên hệ:

Linh mục Hiệu trưởng Aug. Nguyễn Văn Lạc

Nhà thờ Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận

Email: augustinolac@yahoo.com

ĐT: 062. 3855514

Hoặc: Ban Bác ái Xã Hội – Caritas Phan Thiết

Địa chỉ: 422 Trần Hưng Đạo, Tp Phan Thiết, Bình Thuận

Email: caritaspthiet@gmail.com

ĐT: 062. 3814118 – 0913 105 761