Tây Ban Nha: Hội nghị đại diện của 90 trường đại học Công giáo

Avila, Tây Ban Nha – Hội nghị thế giới các trường Đại học Công giáo sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 14-8 tại thành phố Avila, Tây Ban Nha, với sự tham dự của đại diện 90 trường đại học thuộc 40 quốc gia.

Hội nghị sẽ là cơ hội để "phản ánh vai trò các trường đại học Công Giáo trên thế giới, và sự đóng góp của các đại học này cho xã hội ngày nay", theo ông Rosario Saez Yuguero, trưởng ban tổ chức hội nghị.

Đức Hồng Y Zenon Grocholewski, Tổng Trưởng Thánh bộ Giáo dục Công giáo của Vatican, sẽ khai mạc hội nghị, và Đức Hồng Y Antonio Rouco Varela, tổng giáo phận Madrid, sẽ chủ toạ lễ bế mạc hội nghị.

Ngày 19-8, một nhóm các Viện trưởng, Giáo sư và sinh viên dự Hội nghị sẽ gặp gỡ với ĐTC Biển Đức XVI, nhân chuyến thăm của Ngài đến Tây Ban Nha để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới.

Hội nghị sẽ bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, trong đó có màn trình diễn âm thanh và ánh sáng ngày 13-8 trên bức tường nổi tiếng của Avila, gần vị trí nơi ĐTC Gioan Phaolô II đã cử hành Thánh Lễ vào năm 1982, trong chuyến thăm của Ngài đến thành phố. (CNA/Europa Press 23-7-2011)

Phạm Kim An