Mùa hè của ĐTC Biển Đức XVI: Castel Gandolfo, Madrid, Đức

Và tập ba của cuốn sách "Chúa Giêsu thành Nazareth"

ROMA – ĐTC Biển Đức XVI đã đến Castel Gandolfo cho mùa hè này: Ngài sẽ ở lại đây cho đến tháng Chín, ngoại trừ thời gian tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Madrid (từ ngày 18 đến 21-8-2011) và chuyến về thăm quê hương (Berlin, Erfurt, và Freiburg im Breisgau, từ ngày 22 đến 25-9-2011).

Trong tháng Bảy, không có các cuộc tiếp kiến chung, nhưng Ngài sẽ tiếp kiến lại vào ngày thứ tư 3-8. Các cuộc tiếp kiến chung sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật trước giờ đọc Kinh Truyền tin. Một cuộc tiếp kiến chính thức duy nhất được dự kiến vào ngày 18-7 cho Thủ tướng của Mali.

Sáng ngày 15-8, ĐTC Biển Đức XVI sẽ chủ sự Thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ Castel Gandolfo, kính dâng thánh Tôma Villanova.

ĐTC sẽ lưu lại đó, với các việc cầu nguyện, chơi âm nhạc, đi dạo, soạn các diễn văn sẽ đọc tại Madrid và Đức, và soạn tập thứ ba của Ngài về cuốn sách Chúa Giêsu thành Nazareth dành nói về việc đọc các Tin mừng thời Thơ Ấu của Chúa.

Ngài có thể đã nghĩ đến việc công bố tông huấn hậu thượng hội đồng về việc hòa giải ở châu Phi, và chuyến tông du đến Benin (từ ngày 18 đến 20-11-2011).

Cuối tháng Tám, như chúng ta đã được loan báo cách đây vài tuần lễ, ĐTC Biển Đức XVI sẽ tiếp các cựu sinh viên của ‘Câu lạc bộ sinh viên của Ratzinger’ (Ratzinger Schülerkreis), và các thành viên của câu lạc bộ sinh viên mới.

Kỳ hè này, các sinh viên của giáo sư Ratzinger sẽ nghiên cứu về Tân Phúc âm hóa. Một nữ thần học gia, Hanna-Barbara Gerl-Falkowitz, và một thành viên của Cộng đoàn Emmanuel được mời đến nêu chứng tá tại Gastel Gandolfo.

Linh mục Horn nới với hãng tin Zenit rằng khóa học sẽ được tổ chức vào ngày cuối tuần cuối cùng của tháng Tám (từ ngày 26 đến 28-8): ĐTC Biển Đức XVI sẽ chủ sự Thánh Lễ vào ngày Chủ nhật 28-8. Chủ đề sẽ là Tân Phúc âm hóa.

Hai khách mời: một nữ giáo dân, bà Hanna-Barbara Gerl-Falkowitz, chuyên viên về Romano Guardini, và về các mối quan hệ giữa triết học và văn hóa, giáo sư ở Dresden - Đông Đức cũ - và quen thuộc với các môi trường thế tục, và giáo dân Otto Neubauer, thành viên người Áo của Cộng đoàn Emmanuel.

Ngoài câu lạc bộ các cựu sinh viên của Giáo sư Ratzinger - ở Bonn, Münster, Tübingen, Regensburg - "Ratzinger schülerkreis", còn có thêm một câu lạc bộ mới gồm các sinh viên không trực tiếp học với giáo sư Ratzinger (chẳng hạn một trong ba vị đoạt Giải Ratzinger mới đây, linh mục Heim), mà là các nhà thần học được nổi tiếng nhờ nghiên cứu thần học của Ngài. Các vị tham gia với ‘câu lạc bộ’ thứ nhất – vốn được Đức Hồng Y Ratzinger thành lập – gồm các sinh viên trực tiếp, cho các khóa học kỳ hè tại Castel Gandolfo. (Zenit 7-7-2011)

Phạm Kim An