Và tuyển tập thứ ba "Giêsu thành Nazareth"

ROME, 7 tháng 6, 2011 (Le Monde vu de Rome)– Đức Thánh Cha Benedict XVI đã đến Castel Gandolfo nghỉ hè: ngài sẽ ở đây cho tới tháng 9, ngoại trừ chuyến đi Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Madrid (18-21 tháng 8, 2011) và chuyến viếng thăm quê hương của ngài (Berlin, Erfurt và Fribourg-en-Brisgau, 22-25 tháng 9, 2011).

Trong tháng 7 không có các buổi triều kiến chung, nhưng sẽ được tiếp tục ngày 3 tháng 8. Các cuộc tiếp kiến khác đều vào ngày Chúa Nhật trong Kinh Truyền Tin. Chỉ có một cuộc tiếp kiến chính thức Thủ Tướng xứ Mali được dự trù vào ngày 18 tháng 7.

Buổi sáng ngày 15 tháng 8, Đức Thánh Cha sẽ chủ tế Thánh Lễ tại nhà thờ giáo xứ Castel Gandolfo, được cung hiến cho Thánh Thomas de Villeneuve.

Đức Thánh Cha sẽ nghỉ ngơi - cầu nguyện, chơi nhạc, và dạo chơi - trong khi soạn các diễn từ cho các chuyến đi Madrid và Đức, và viết tuyển tập thứ ba về Giêsu Thành Nazareth, dành đặc biệt cho các bài đọc về Phúc Âm của Thời Thơ Ấu.

Ngài có thể nghĩ đến việc ban hành tông huấn hậu thượng hội đồng giám mục về việc hòa giải tại Phi Châu và chuyến tông du tại Bénin (18-20 tháng 11, 2011).

Cũng vào cuối tháng 8, cũng như đã được thông báo vài tuần trước đây, Đức Thánh Cha sẽ tiếp kiến các cựu sinh viên của ngài trong nhóm Ratzinger Schülerkreis và các nhóm sinh viên mới.

Các sinh viên của giáo sư Ratzinger sẽ được nghe về đề tài Tân Phúc Âm Hóa mùa hè này. Một nữ thần học gia, bà Hanna-Barbara Gerl-Falkowitz, và một thành viên của cộng đồng Emmanuel đã được mời tới để dự kiến tại Gastel Gandolfo mùa hè này.

Linh mục Horn đã khẳng định với Zenit là chương trình hội thảo này sẽ được tổ chức vào cuối tuần lễ thứ tư của tháng 8 (26-28 tháng 8): Đức Thánh Cha sẽ chủ tế Thánh Lễ Chúa Nhật 28. Chủ đề sẽ là Tân Phúc Âm Hóa.

Có hai vị khách được mời: một phụ nữ, Bà Hanna-Barbara Gerl-Falkowitz, tác giả cuốn tiểu sử linh mục Romano Guardini (1885-1986: một người đã gợi hứng cho Ratzinger bằng tư tưởng của cha), và các tương quan giữa triết học và văn hóa, giáo sư tại Dresde – xưa kia là Đông Đức - và quen thuộc với các môi trường trần thế (xem Zenit ngày 21 tháng 7, 2010 về bài phỏng vấn bà), và một giáo dân, thành viên người nước Áo của cộng đồng Emmanuel, là ông Otto Neubauer.

Trong số các sinh viên thuộc nhóm "vòng trong" của giáo sư Ratzinger – từ Bonn, Münster, Tübingen, Ratisbonne -, mang tên "Ratzingerschülerkreis" mới đây lại có thêm một nhóm "vòng ngoài" gồm có các sinh viên không trực tiếp là môn đồ của giáo sư Ratzinger (như một trong những người trúng giải Ratzinger, là linh mục Heim), và các thần học gia đã nổi tiếng vì đã học hỏi và nghiên cứu thần học của ngài. Họ sẽ gia nhập với nhóm "vòng trong" được Hồng Y Ratzinger thành lập, để tham dự các buổi hội thảo mùa hè tại Castel Gandolfo.