Chính sách ngọai giao thúc đẩy 'quyền của những người đồng tính' một cách táo bạo tại các quốc gia Công Giáo của Obama đang bị 'giật hậu' một cách thê thảm.

Ngòai những phản đối dựa trên tiêu chuẩn xã hội phong tục đạo đức, mới đây tại El Salvado một Liên Minh đã tố cáo Hoa Kỳ vi phạm trắng trợn các qui tắc ngọai giao làm cho tòa đại sứ Hoa Kỳ phải chới với tìm cách đổ tội cho ...Tổng Thống.

Bà đại sứ Mari Carmen Aponte đã viết một bài báo mà nội dung là để khuyến khích việc 'luyến ái đồng tính.'

Trên tờ La Prensa Grafica số ra ngày 28 tháng 6, bà lên tiếng kêu gọi El Salvado hãy công nhận quyền đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển đổi giới tính.

Bà Aponte cho biết rằng việc đảm bảo có sự thay đổi này không chỉ là trách nhiệm của chính phủ mà còn là trách nhiệm của "mỗi người chúng ta." Bà nói thêm rằng mỗi thế hệ phải mang lại cho đất nước này một sự bình đẳng hơn và nhắc nhở rằng tiến bộ sẽ cần có thời gian, nhưng sau cùng thì "sự đa dạng kiểu Mỹ "sẽ được "tán dương."

Tuyên bố trực tiếp phản đối bà đại sứ, một Liên Minh phò sự sống và phò gia đình bao gồm nhiều chuyên viên quốc nội cũng như quốc tế đã viết trên tờ báo El Diario de Hoy ngày 6 tháng 7 rằng: "Hành vi của bà rõ ràng vi phạm các quy tắc ngoại giao và pháp luật quốc tế, bà đã cố áp đặt những giá trị và tầm nhìn kỳ quái của một nước ngoài, ngụy trang chúng bằng chiêu bài 'nhân quyền'."

Liên minh cáo buộc bà Aponte đã vi phạm Công ước Vienna của Đại hội đồng LHQ, là các nhà ngoại giao có nghĩa vụ không can thiệp vào nội bộ của nước chủ nhà, và mọi quốc gia có nghĩa vụ phải tôn trọng sự đa dạng của các quốc gia khác.

Dù cho Liên minh phò sự sống và gia đình đồng ý với bà đại sứ về sự cần thiết để "kết án bạo lực đối với người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới, vv" nhưng đồng thời, Liên Minh đã xác định rõ rằng"không có nghĩa là chấp nhận một luật mới, đặt ra một lọai gia đình mới cho những cá nhân cùng giới tính".

"Không chấp nhận tính hợp pháp của 'tình dục đa dạng' không có nghĩa là chúng ta đang vi phạm nhân quyền", Liên Minh cho biết.

Bản tuyên bố của Liên Minh cũng không quên lưu ý rằng nước Mỹ là một nơi mà "hàng triệu thai nhi không thể tự vệ và dễ bị tổn thương đã bị giết một cách hợp pháp bằng những phương cách độc ác và tàn nhẫn", đi ngược lại quyền sống của con người.

Một quan chức của Đại sứ quán Mỹ ở El Salvador, yêu cầu không nêu tên vì ông không có thẩm quyền nói chuyện với các phương tiện truyền thông, cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 06 tháng bảy rằng bà đại sứ "không có ý bình luận về văn hóa và pháp luật nước ngoài; Bà chỉ là tái khẳng định chính sách của Mỹ ", bởi vì Tổng thống Obama và Ngoại trưởng Clinton đã tuyên bố trước đó.

"Một trong những lý do mà chúng tôi có đại sứ trên thế giới là để giải thích chính sách của Mỹ ở bên ngoài biên giới của chúng tôi, vì vậy đó là những gì mà bà đại sứ đã làm", ông ta giải thích. "Bà ấy là đại diện của tổng thống ở đây".

Tuy nhiên, Liên Minh ủng hộ sự sống và gia đình không muốn bà đại sứ xác định thế nào mới là tiến bộ cho đất nước của họ. Lời tuyên bố kết luận: "Chúng tôi cảm thấy tự hào là 'cổ hủ' với các giá trị đạo đức của chúng tôi, chúng tôi muốn bảo vệ gia đình của chúng tôi và phân biệt rõ ràng giữa cái thiện và cái ác."