Vatican - vào tối thứ ba, 28.6.2011, Lễ vọng kính Thánh Cả Phêrô và Phaolô Tông Đồ, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã gửi tin nhắn Twitter đầu tiên của mình để cho dân cư mạng biết rằng Ngài đã chính thức mở cửa trang nhà www.news.va đón tiếp khách thập phương ghé thăm căn hộ thông tin mới mẻ của Tòa Thánh Vatican. Đoạn phim trên YouTube kéo dài 90 giây chiếu cận cảnh ngón tay của ĐGH di động trên chiếc iPad để kích hoạt tin nhắn của mình. Trong khoảnh khắc đã có trên 26.300 khách tò mò ghé thăm cụ già 84 tuổi đời với 60 năm trời phục vụ Giáo Hội liên lỉ trong chức linh mục.

Tin nhắn đầu tiên của ĐGH: "Các Bạn thân mến, Cha đã mở cửa trang nhà News.va. Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô! Lời cầu nguyện của Cha và phước lành của Cha đồng hành với các con, GH Bênêđictô XVI." Đài Truyền Hình Vatican cho biết ĐGH sử dụng chiếc iPad loại di động nhỏ và mỏng để ghi dấu kỷ niệm ngọc khánh 60 năm linh mục của Ngài.

Trang mang News.va này kết hợp các dịch vụ của những phương tiện thông tin khác nhau mà Tòa Thánh đang sử dụng như Đài Phát thanh Vatican, Tờ báo L'Osservatore Romano, Cơ quan Thông tấn Fides và kênh Truyền hình CTV, cũng như những thông tin từ Văn phòng Báo chí và các Dịch vụ Thông tin của Vatican. Ngoài ra, tất cả các thông tin về xã hội và văn hóa được nối kết thẳng vào trang mạng này. Vì vậy, nó có thể nối mạng từ Facebook đến với News.va, cũng như đăng ký tin nhắn Twitter hoặc nhận nguồn cung cấp dữ liệu từ RSS.

Ấn tượng của người viết mới ghé vào thăm trang nhà News.va: hiện tại còn đang trong vòng thử nghiệm bẳng bản Beta, giao diện trang nhã, đơn giản và rõ ràng mang tính chất của một tờ báo cầm tay chuyên nghiệp. Phần Video chất lượng thu hình tốt và phần lớn nội dung được tóm gọn trong thời gian từ 50 đến 90 giây làm cho độc giả dễ dàng nắm bắt thông tin chính thức từ Tòa Thánh. Phần hình ảnh tuyệt đẹp của ĐGH với độ phân giải cao cho khổ lớn, ít nơi đâu có được chất lượng tốt như thế do ban hình ảnh của báo L'Osservatore Romano cung cấp (tấm hình ĐGH phía trên lấy từ nguồn này). Bản thử nghiệm Beta bây giờ chạy tốt và rất nhanh.

Thật đáng giá cho chúng ta một lần thử bước vào thăm gia trang của www.news.va.

Đức TGM Claudio Maria Celli, chủ tịch Hội đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội của Tòa Thánh cho biết cổng thông tin này sẽ mở ra một chân trời mới và đầu tiên được truy cập bằng tiếng Ý và tiếng Anh, sau đó sẽ nhanh chóng được bổ sung thêm tiếng tiếng Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cho những tin tức đa dạng về Giáo Hội công giáo hoàn vũ.

Một quà tặng quý giá nhân ngày mừng 60 năm linh mục để nối kết thông tin với toàn thể tín hữu trên hoàn vũ, chắc là ĐGH hài lòng với kỹ nghệ thông tin hiện đại được dùng đúng vào chức năng của nó. Đây là một thời điểm nói tiếng tạ ơn, như ĐGH Bênêđictô XVI ân cần nhắc đến trong bài giảng sáng nay kính Thánh Cả Phêrô và Phaolô Tông Đồ trong Đền Thánh Phêrô: „60 năm phục vụ trong chức linh mục - các Bạn thân mến, có lẽ tôi đã trở nên quá chi tiết. Nhưng nó đã thúc đẩy tôi trong giờ phút này, nhìn vào những điều tốt lành mà nhiều thập kỷ vừa qua ghi dấu trên tôi. Điều ấy thúc dục tôi để nói với các Bạn: tất cả các linh mục và giám mục cũng như các tín hữu của Giáo Hội một lời nói của niềm hy vọng và khuyến khích, trong kinh nghiệm của một ngôn từ trưởng thành được nhận ra rằng Thiên Chúa là Đấng tốt lành. Trên mọi sự, đây là một thời điểm của lòng biết ơn: biết ơn Thiên Chúa cho tình bạn hữu mà Ngài đã trao tặng cho tôi và Ngài cũng muốn trao tặng cho tất cả chúng ta. Chân thành cám ơn tất cả những người đã đào tạo và đồng hành với tôi."

Dịp kỷ niệm ngọc khánh linh mục chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Đức, Đức TGM Robert Zollitsch cám ơn Đức Giáo Hoàng trong thư chúc mừng cho "sự khiêm nhường và vị tha quên mình" trong những nhiệm vụ đầy khó khăn của sứ vụ giáo hoàng. ĐGH Bênêđictô XVI là một gương mẫu tuyệt vời cho các linh mục, TGM Zollitsch viết thêm. Nhiều người đã nhận được ấn tượng sâu sắc của Đức Giáo Hoàng và hàng ngàn người Đức đang muốn đến tham dự thánh lễ với ĐGH khi Ngài trở về thăm cố hương nước Đức vào tháng 9.

Trong ngày ghi nhớ trọng đại này không thể thiếu một nhân vật quan trọng và cũng là người thân yêu ruột thịt duy nhất của ĐGH, Đức ông Georg Ratzinger đã bị mù là anh ruột của ĐGH và 3 người bạn linh mục cùng khóa đã từ Đức bay sang Rôma để mừng chung lễ ngọc khánh 60 năm thụ phong linh mục với ĐGH Bênêđictô XVI.