SAIGÒN - Hôm 12.6.2011, cuộc thi SV 2011 dành cho các sinh viên Công giáo với chủ đề: “Sinh viên sống Lời Chúa trong môi trường Đại học qua Tông huấn Verbum Domini” đã được tổ chức tại Giáo xứ Mai Khôi, 44 Tú Xương. Cuộc thi nhằm hưởng ứng việc học hỏi Tông huấn Verbum Domini của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, cũng như để tạo điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các bạn sinh viên, nhất là cổ võ tinh thần sống Lời Chúa trong môi trường đại học.

Xem hình ảnh

Đến tham dự cuộc thi có sự góp mặt của 6 nhóm sinh viên đang sinh hoạt tại Tp.HCM:
1. Nhóm SV Mai Khôi
2. Nhóm SV Vàm Cỏ
3. Nhóm SV Nữ Vương Hoà Bình
4. Nhóm SV Thiên Ân
5. Nhóm SV Mân Côi
6. Nhóm SV Dốc Mơ
Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý cha, quý thầy linh hướng các nhóm cùng quý soeur và quý thầy trong ban giám khảo cuộc thi. Đặc biệt, trưởng ban tổ chức cuộc thi SV 2011 năm nay là Cha Bênêđictô Vương Thuật,O.P. cùng một số bạn cộng tác viên là sinh viên của các nhóm.

Đúng 13g30, thầy phó tế Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín đã khai mạc hội thi bằng nghi thức công bố Lời Chúa. Sau đó, thầy đã chia sẻ cùng toàn thể các bạn sinh viên tham dự cuộc thi những điểm chính yếu về Tông huấn mà các bạn sắp học hỏi. Tựu chung, nội dung cuộc thi gói gọn trong phần III của Tông huấn gồm các số từ 99 đến 116.

Cuộc thi chính thức bắt đầu lúc 14g00 gồm 3 phần thi, với sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của tất cả các bạn cổ động viên thuộc 6 nhóm. Mở màn cho ngày thi hôm nay là phần thi thiết kế các mẫu lôgô.

Sau phần thi thiết kế Lôgô, các nhóm cùng bước vào phần tìm hiểu Tông huấn qua các ô chữ. Mỗi nhóm sẽ chọn lựa các ô chữ bất kỳ, theo hàng ngang hay hàng dọc và đoán ô chữ ấy theo gợi ý của ban tổ chức.

Kết thúc phần thi ô chữ, các nhóm cùng bước vào phần thi Kịch thể hiện nội dung Lời và các nền văn hoá. Mội nhóm sẽ trình bày tác phẩm sân khấu của mình trong thời gian không quá 10 phút theo một đề tài đã được bốc thăm sẵn cho thấy Lời Chúa được hội nhập và có sức sống trong nền văn hoá Việt Nam qua những bối cảnh đời thường.

Phần thi cuối cùng mà mỗi nhóm phải thể hiện là phần thuyết trình theo đội. Mỗi nhóm cử ra một đội thi gồm năm thành viên. Các bạn này sẽ bốc thăm một trong các đề tài có sẵn và cùng nhau trình bày đề tài ấy trước Ban giám khảo.

Có một điều đặc biệt bất ngờ trong ngày hội hôm nay đó là sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Cao Luật,O.P.. Khi nghe biết về cuộc thi này, cha đã đến tham dự và động viên các bạn bằng một món quà rất thiết thực và ý nghĩa khi gửi tặng mỗi bạn sinh viên một quyển Kinh Thánh cùng với lời nhắn gửi đến hết thảy các bạn sinh viên là hãy đọc Lời Chúa mỗi ngày.

Cuộc thi khép lại vào lúc 18g15. Sau những phần thi hào hứng và không kém phần “cạnh tranh”, các nhóm cùng chia sẻ với nhau bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên Trung tâm Mục vụ.
Tạ ơn Chúa vì tất cả những nỗ lực cố gắng của Ban tổ chức cuộc thi và cả những nhóm sinh viên góp mặt tại buổi học hỏi này, đã làm cho ngày hội SV 2011 thật sự mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực và bổ ích. Niềm vui tạ ơn đó được gói trọn trong thánh lễ “Chúa Thánh Thần Hiện Xuống” tại nhà thờ Mai Khôi vào lúc 19g00.

Trong tương lai, những buổi học hỏi và thi đua như thế này không chỉ tạo thành một sân chơi trí tuệ và tâm linh cho các bạn sinh viên mà còn là cơ hội đề các nhóm sinh viên thắt chặt hơn trong tình liên đới huynh đệ, hợp tác và hiệp nhất với nhau.