Trở về từ Castelgandolfo bằng máy bay trực thăng cho cuộc tiếp kiến chung ở Roma, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mời gọi các giáo hữu , công dân của một thành trì khác , hằng ngày hãy bước theo một con đường dẫn đến một mục đích cho cuộc sống ở trần thế.

“Đức Kitô đã sống lại từ những người chết là căn bản của đức tin của chúng ta, lan tỏa ra trong phụng vụ của Giáo Hội mang lại đầy đủ tất cả mọi ý nghĩa.. . Sự sống lại của Đức Kitô đem lại một đời sống mới không còn bị hư mất với thời gian, nhưng một đời sống chìm đắm trong cỏi trường sinh của Thiên Chúa”.

“Trong cuộc sống lại của Chúa Giêsu bắt đầu một tình trạng hoàn toàn mới mẻ cho thân phận con người, soi sáng và biến đổi con đường hằng ngày và mở ra một tương lai hoàn toàn mới và thay đổi toàn thể nhân loại. Trong thư gởi cho người Colôsiens, thánh Phao lồ viết: Nếu ngươi sống lại với Đức Kitô, hãy tìm kiếm những gì trên trời, nơi Đức Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa, hãy hướng tâm trí về những điều ở trên trời chứ không phải những gì dưới đất.

“Nhưng vị tông đồ mời gọi mỗi người chúng ta những Kitô hữu đi xa hơn nữa là vượt ra ngoài thế giới mà Chúa đã đặt để chúng ta. Đúng như thế chúng ta là công dân của một thành trì khác, ở đó chúng ta tìm thấy quê hương thật nhưng chúng ta phải hằng ngày bước đi trên đường trần thế để đến đích. Ngay từ bây giờ phải chia sẻ sự sống với Chúa Kitô sống lại, chúng ta phải sống như những con người mới ở dưới thế này, ở giữa thế giới chúng ta đang sống.”

“Đây la con đường , Đức Bênêđictô XVI tiếp tục, chúng ta không chỉ biến đổi chúng ta mà thôi, nhưng thay đổi toàn thế giới, để biến thế giới chúng ta đang sống một bộ mặt mới mẻ giúp đỡ phát triển con người và xã hội hợp lẽ phải và trong tình tương thân tương trợ, có lòng nhân ái, và kính trọng nhân phẩm của mọi người.

“ Mùa Phục Sinh đem lại một giai đoạn mới sâu rộng và bao trùm một đời sống dưới ách nô lệ của tội lỗi bằng một đời sống tự do, thúc đẩy bằng tình yêu, một sức mạnh xô ngã tất cả mọi chứng ngại vật và tạo dựng một sự hòa hợp mới trong tâm hồn và trong sự giao tiếp với kẻ khác và cùng vớí sự vật.


Nếu mỗi người Kitô hữu, cũng như mỗi cọng đoàn, sống với kinh nghiệm của giai đoạn Phục Sinh, họ sẽ là chất men mới của thế giới, cho đi mà không hề tìm kiếm một lợi ích nào chỉ vì đó là chính đáng và công bình, như các đấng thánh đã chứng tá trong mọi thời đại và trong mọi hoàn cảnh.

“Thời đại chúng ta cũng có nhiều mong đợi: chúng ta những người Kitô hữu, tin tưởng một cách chắc chắn sự sống lại của Chúa Kitô đã đổi mới con người mà không làm gián đoạn lịch sử của con người. Chúng ta phải là những chứng nhân trong sáng của đời sống mới mà Lễ Phục Sinh đã mang lại cho chúng ta.

“Phục Sinh là một món quà mà chúng ta đón nhận trong niềm tin sâu xa, để hành động trong mọi trạng huống, với ân sủng của Chúa Kitô, theo như ý muốn của Thiên Chúa và ý muốn của Tình Yêu.” (Nguồn tin: VIS)