Giáo hạt Tòng Nhân có thêm thêm 900 thành viên Anh giáo

Luân Đôn (Zenit.org) .- Trong tuần này, khoảng 900 người Anh Giáo đã gia nhập Giáo Hội Công Giáo. Trong khi điều này có thể là một khởi đầu nhỏ nhoi đối với một số người, thì Đức ông Andrew Burnham khuyến khích đàn chiên của ngài nhớ rằng đã có ít Kitô hữu hơn trong Lễ Phục Sinh đầu tiên.

Khoảng 30 nhóm cựu Anh Giáo, bao gồm hơn 60 giáo sĩ, đã gia nhập Giáo hạt Tòng Nhân Đức Mẹ Walsingham, giáo hạt mới dành cho những người Anh Giáo gia nhập Giáo Hội Công Giáo theo kế hoạch được Đức Thánh Cha đề xuất trong Tông Hiến "Anglicanorum Coetibus".

Tại buổi tiếp khoảng 20 thành viên mới hôm thứ Ba ở Oratory Oxford, Đức Ông Burnham lưu ý rằng thậm chí 1.000 người Công Giáo mới vẫn không "có ý nghĩa thống kê". Vị linh mục là một trong ba cựu giám mục Anh giáo được phong chức vào hàng linh mục Công Giáo vào tháng Giêng. Ngài cho hay: "Mỗi lần chúng ta nghe thấy một tập hợp các số liệu thống kê quốc gia, ngay cả những số liệu thống kê đối với các bệnh hiếm, những con số dường như là hàng ngàn và hàng chục ngàn. 20 hoặc 30, 60, 900 hay 1000 mang ý nghĩa gì? "

Ngài cảnh báo về một kịch bản "nguy hiểm" mà "các nhóm của Anh giáo sẽ đến chỉ đơn giản là tan vào đám đông," và rằng "cử chỉ giàu tưởng tượng và tiên đoán của Đức Giáo Hoàng trong Tông Huấn ‘Anglicanorum Cœtibus’ sẽ trở nên không là gì". Đức Ông Burnham cho hay thêm: "Nhưng có một kịch bản thú vị hơn nhiều có thể mở ra. Và ở đây chúng ta cần phải quay trở lại Phục Sinh đầu tiên. Con số tham gia thậm chí nhỏ hơn so với bây giờ. Đến cuối Bữa Tiệc Ly các môn đệ chỉ còn mười một. Lúc Chúa Giêsu chết trên thập tự giá, chỉ có hai người ở đó - Đức Mẹ và Thánh Gioan, người môn đệ dấu yêu. Tại Vườn Phục Sinh đã có một người và hai người".

Ngài khẳng định "Từ những khởi đầu nhỏ đó, Kitô giáo đã biến chuyển từ một nhóm nhỏ bị nghi ngờ người Galilê, hơn là Do Thái giáo không hợp thời, để trở thành tôn giáo chính thức được thế giới biết đến và không hoàn toàn thành công lúc khởi đầu".

"Tôi cầu nguyện cho các nhóm cựu Anh giáo, như ở đây tại Oxford, có thể phát triển và phát triển mạnh trong mảnh đất màu mỡ của Giáo Hội Công Giáo", Đức Ông nói thêm rằng sự phát triển của Giáo Hội nằm ở "sự đóng góp của mỗi người chúng ta".