Tiểu Bang WASHINGTON (CNS) -- Trường Trung Học Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tại Lacey, Tiểu Bang Washington, sẽ cử hành một buổi cầu nguyện vào ngày 1 tháng 5, là ngày phong chân phước cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, và trình chiếu cuốn phim về cuộc đời của ngài và ý nghĩa của đời sống ngài đối với trường trung học này.

Trên khắp nước Mỹ, tại Lecanto, Tiểu Bang Florida, một trường tiểu học mang tên ngài cũng dự trù trình chiếu các phim về "lịch sử cuộc đời và câu chuyện về cá nhân ngài" và cử hành một thánh lễ tưởng niệm, the lời bà hiệu trưởng Lou Whitaker.

Bà nói trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại vói hãng thông tấn Catholic News Service: "Ngài thực là một nhà lãnh đạo hấp dẫn. Có lẽ ngài sẽ chắc chắn nổi danh là một người có nhiều ảnh hưởng nhất trong lịch sử cận đại."

Hiện thời có 32 trường tiểu học và trung học tại Hoa Kỳ được đặt tên Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Một trường thứ 33 -- một trường tiểu học vùng -- sẽ đường mở vào mùa thu năm nay tại Tổng Giáo phận Detroit, Tiểu Bang Michigan.

Trong số các cơ sở khác tại Hoa Kỳ được đặt tên Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là Đại Học John Paul the Great Catholic tại San Diego; Viện Nghiên Cứu về Hôn Nhân và Gia Đình tại Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ (The Catholic University of America) tại Hoa Thịnh Đốn.

Trung tâm này đang được rao bán, và chỉ mở cửa theo hẹn, cũng đã dự trù nhiều chương trình để đánh dấu việc phong chân phước.

Đức Thánh Cha Benedict XVI sẽ cử hành Thánh Lễ phong chân phước tại quảng trường Thánh Phêrô. Người ta phỏng đoán có từ 300.000 tới 1 triệu rưởi người tham dự nghi thức phụng vụ này.

Tại Louisville, tiều bang Kentucky, Tổng Giám Mục Joseph E. Kurtz sẽ cử hành Thánh Lễ vào cùng ngày tại Học Viện Gioan Phaolô II như bên Rôma, Theo lời bà viện trường Lynn Wilt.

Thánh lễ đặc biệt sẽ có ca đoàn tổng hợp từ ba trường. Nhưng học viện này đã tưởng niệm cuộc đời của cố Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trong mấy tuần qua trước ngày phong chân phước, và bà Witt nói với phóng viên CNS: "chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy một thời gian sau này nữa. Chúng tôi cũng đang thực hiện các cuốn video về Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II."