Colombia: Giám mục nói đừng quên nạn nhân của bạo lực

Bogotá - Giám mục Juan Vicente Cordoba, Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Colombia, đang kêu gọi xã hội hãy nhớ đến các nạn nhân của bạo lực trên đất nước Colombia.

Trong diễn văn đọc tại Quốc hội Colombia ngày 6-4, Giám mục Juan Vicente Cordoba nói: “Bạo lực đã là một hằng số trong lịch sử chính trị và xã hội của đất nước chúng ta. Các nạn nhân của hiện tượng không may này là thật đông, nhưng hầu hết trong số họ không được chú ý và bị lãng quên."

Ngài thông báo rằng một Ngày cầu nguyện cho các Nạn nhân của Bạo lực sẽ được thực hiện tại Colombia vào ngày thứ Sáu Tuần thánh, ngày 22-4 tới.

Đức Giám Mục Cordoba cho biết Giáo hội xem việc này như một nhiệm vụ "để làm sáng tỏ về nỗi đau khổ của các nạn nhân, và yêu cầu rằng các biện pháp pháp lý sẽ được thực hiện, để khôi phục đầy đủ các quyền bị lấy đi cách bạo lực nơi họ”.

Ngài nói: “Ngày cầu nguyện sẽ nhằm tỏ tình đoàn kết với các nạn nhân "trên hành trình hòa giải và tha thứ của họ". Ngài kêu gọi những người chịu trách nhiệm về cuộc xung đột hãy nhận ra tính nghiêm trọng tội ác của họ, tìm cách hoán cải và “thực thi các hành vi bồi thường nhằm hỗ trợ các nạn nhân". (CNA 13-4-2011)

Nguyễn Trọng Đa