VATICAN CITY (CNS) -- Nữ tu Dòng Kín Âu Tinh, người đã viết các vài suy niệm cho Đàng Thánh Giá của Đức Thánh Cha Benedict XVI, nói bà cố gắng dùng tinh thần giản dị để đem lại tiếng nói cho các trẻ em đã bị bạo hành trong giáo hội và bên ngoài đời.

Mẹ Maria Rita Piccione, Chủ Tịch các Hội Dòng Nữ Tu Âu Tinh nói với Radio Vatican là bà muốn "dành chỗ trong kinh nguyện của giáo hội cho tiếng nói của các trẻ em và vị thành niên, đôi khi đã bị bạo hành, bị hãm hại và bị lạm dụng. Ở đây tôi không chỉ đề cập đến các trường hợp bạo hành đã được nói đến quá nhiều, vì vấn đề to lớn hơn và ảnh hưởng đến toàn thể nhân loại."

Đức Thánh Cha Benedict chọn nữ tu Âu Tinh này để viết các bài suy niệm sẽ được đọc ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, 22 tháng Tư, khi ngài hướng dẫn các chặng đàng Thánh Giá tại Hý Trường Colosseum ở Rôma.

Mẹ Piccione nói với đài Radio Vatican ngày 5 tháng Tư là bà cố gắng suy niệm tại mỗi chặng của đoạn đường khổ nạn của Chúa Giêsu trên bình diện "không những của một tín hữu, mà còn của tất cả mọi người. Cái nhìn và sự lắng nghe của tôi dừng lại ở tầm mức này: tầm mức của trái tim nhân loại... vì ở đây y như một phòng thí nghiệm nơi định mệnh của những gì xẩy ra trên một lãnh vực quốc tế sẽ được quyết định."

Bà nói, bà hy vọng qua các bài suy niệm của bà, trái tim của tất cả những ai lắng nghe sẽ được đánh động và họ sẽ công nhận không những trách nhiệm của họ về tội lỗi của mình, nhưng còn về sự việc Thiên Chúa đã ban tặng cho mỗi con người biết bao nhiêu ân sủng qua Đức Giêsu.

Trong một cuộc phỏng vấn khác dành cho báo L'Osservatore Romano, tờ báo của Vatican, bà nói là trong khi viết các bài suy niệm, bà chăm chú ngắm con ó bằng gỗ đặt trên bàn viết của bà.

Bà nói: "Nhìn con ó này, suy nghĩ về khả năng nhìn được trong bóng đêm, tôi thấy niềm hy vọng là chìa khóa đúng nhất cho các bài suy niệm tôi đề nghị. Nó biểu hiệu cho màn đêm, do đó cần phải tìm gương mặt của Thiên Chúa vì Người soi sáng ngay cả những bóng tối dầy đặc nhất."