Đức Tổng Trưởng đặc trách các Giáo Hội Đông Phương viết: “Nhớ đến cuộc lạc quyên vào Thứ Sáu Tuần Thánh, là nhớ đến lời cam kết từ thời các thánh tông đồ”, nhưng Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI còn thêm vào là phải tiến xa hơn nữa chứ không phải chỉ yểm trợ về mặt vật chất mà thôi.”
Đức Hồng Y Sandri còn gưỉ thư đến các cha sở trên tòan thế giới để tất cả mọi người cùng yểm trợ cho miền Đất Thánh. “Thánh Phao lồ quả quyết hành động này rất cần thiết khi ngài viết thư gởi đến giáo dân Galát và cũng nhắc lại với giáo dân Côrintô và ở Roma: tôi đến Jerusalem để giúp các thánh bơỉ vì Macedoni và Acai muốn lấy một phần tài sản của các thánh ở Jerusalem mà họ là những người rất nghèo khổ” (15,25-26).
“Đất Thánh đang chờ đợi lòng bác ái của Hội Thánh toàn cầu và cùng muốn chia sẻ kinh nghiệm của ân sủng và đau khổ đánh đấu con đường đi của họ. . . Đất Thánh cảm nhận các bạo lực đang gia tăng đối với những Kitô hữu, mà những hậu quả thật xấu xa đang xẩy ra tại vùng này. Người Kitô hữu vùng Đất Thánh đang kinh nghiệm về những cuộc tử đạo và đang chịu đau khổ về một nền hòa bình mỏng manh nếu không có mặt họ ở đó. Cuộc ra đi của họ liên tục là dấu hiệu thật bi thảm. Ở giữa tình trạng này, có một vài dấu hiệu tích cực cũng chưa đủ để làm ngưng lại các cuộc di dân của người Kitô hữu làm cho vùng này trở nên nghèo hơn và nguồn sinh lực đối với các thế hệ trẻ.
“Chúng ta cần đoàn kết lại sau lưng Đức Giáo Hoàng cùng khuyến khích các người Kitô hữu ở Jerusalem, ở nước Do thái và ở Palestine, ở Jordanie và những xứ miền Trung Đông với châm ngôn: “Hoà bình có thể trở lại. Hoà bình là khẩn thiết. Hòa bình là điều kiện cần thiết cho một cuộc sống xứng đáng của con người và xã hội. Hoà bình chính là một phương thuốc chửa lành các cuộc di dân của vùng Trung Đông (diển văn của Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI kết thúc Đại Hội Đổng về Trung Đông).
Cuộc kêu gọi lạc quyên này với mục đích đem lại hòa bình cho những người anh chị em chúng ta ở Đất Thánh là một công cụ hữu hiệu trong tay của Chúa Kitô hòng đem lại lợi ích cho toàn vùng Trung Đông.Thật là tốt lành cho cuộc hình trình bắt đầu Mùa Chay và cao điểm là Thứ Sáu Tuần Thánh hay vào thời điểm nào thuận lợi của từng địa phương.
“Đức Biển Đức XVI còn kêu gọi chúng ta đi xa hơn là giúp đở về vật chất. Chúng ta cần phải cố gắng hơn là có một tinh thần rất tích cực gắn bó vời Miền Đất của Chúa Giêsu Kitô”. Do đó chúng ta thấy tính chất toàn cầu cũng như sự hiệp nhất của Nhân vật Chúa Kitô, khi chúng ta tỏ lòng biết ơn về vùng đất ở đó Chúa Giêsu đã sinh ra, đã sống và đã hy sinh chính bản thân Ngài cho tất cả chúng ta. Những phiến đá mà Chúa Cứu Độ đã đi qua với những kỷ niệm phong phú và vẫn còn vang mải tiếng vọng của “TIN MỪNG”.
“Những người Kitô hữu đang sống ở Miền Đất của Chúa Giêsu, làm chứng cho đúc tin không chỉ được mời gọi sống như “những ngọn đèn pha chiếu sáng của Giáo Hội Toàn Cấu, nhưng cũng như chất men hài hòa, khôn ngoan và quân bình của cuộc sống trong một xã hội theo truyền thống là đa tôn giáo, đa dân tộc và có nhiều dị biệt.
Tôi chân thành cám ơn Đức Thánh Cha, các cha sở và tất cả các tín hữu với lòng bác ái rộng rải cố hữu. Đây là một lời cám ơn của Giáo Hội dưới sự hướng dẫn của Đức Giáo Phụ ở Jerusalem và của Dòng Phanxicô ở Đất Thánh cùng các Hội Thánh Melkite, Maronite, Syronite, Armenia, Chaldêna và tất cả các Hội thánh Công giáo ở Jerusalem. (nguồn tin: VIS)