VATICAN, ngày 23, tháng 12, 2010 (Zenit.org).- Năm nay Tòa Thánh đang bán các thiệp Giáng Sinh đặc biệt để yểm trợ cho các công trình bác ái của Đức Thánh Cha Benedict XVI.

Chương trình này được Uỷ Ban Giáo Hoàng Cor Unum khởi xướng cùng với sự hợp tác của Văn Phòng sưu tầm tem thư và các đồng tiền kim loại.

Các thiệp này, có bán tại Bưu Điện Vatican, có in hình các hoạt động bác ái khác nhau trong đó có Uỷ Ban Giáo Hoàng này tham dự.

Các thiệp có in sẵn một con tem để gửi qua Bưu Điện Vatican.

Trong số những mục tiêu chính của Ủy Ban Giáo Hoàng Cor Unum là việc phổ biến rộng rãi một nền văn hóa bác ái chính thực, qua một giáo lý thúc đẩy các tín hữu Công Giáo làm nhân chứng cá nhân cho đức bác ái.

Báo L'Osservatore Romano giải thích: "Với thời gian trôi qua, và trên hết, với sự xuất hiện của rất nhiều cơ quan từ thiện có dẫn chứng về giáo huấn của Giáo Hội, Uỷ Ban của Tòa Thánh đã trở nên cơ quan phối hợp của tất cả các hoạt động bác ái này.

Uỷ ban trợ giúp các giáo hội đặc biệt, để bảo đảm một sự nối kết giữa các thực tại giáo hội, có liên quan đến lãnh vực bác ái và trợ cấp, cũng như với các cơ quan công cộng quốc tế."