Hoa Thịnh Đốn (CNS) – Trận động đất kinh hoàng tàn phá Haiti và các nỗ lực tái thiết và phục hồi sau đó là những tin tức đứng hàng đầu trong các tin về tôn giáo năm 2010, và Đức Thánh Cha Benedict XVI lại vẫn là nhân vật được đăng tin nhiều nhất hàng đầu, theo một cuộc thăm dò hàng năm của hãng thông tấn Catholic News Service.

Các cuộc tranh luận về việc cải tổ hệ thống y tế, đã khiến cho cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ tại Hoa Kỳ đều bị thương tổn, và ảnh hưởng đến hệ thống chính trị và sự hiệp nhất của Giáo Hội Hoa Kỳ, được xếp hạng hai trong số 30 nguồn tin được bỏ phiếu.

Việc tiếp tục đăng tải các tin tức về việc lạm dụng tính dục bởi các linh mục, nhất là tại Âu Châu, đứng hạng ba.

Trong số 25 nhân vật được đăng tin nhiều nhất, Đức Thánh Cha Benedict XVI rõ ràng là người đứng đầu. Tổng Giám Mục Timothy M. Dolan ở New York, được bầu làm chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ tháng 11 vừa qua, là người đứng thứ hai. Chân Phước John Henry Newman, được Đức Thánh Cha Benedict phong Á Thánh trong chuyến viếng thăm Anh Quốc tháng Chín vừa qua là người đứng thứ ba.

Cuộc thăm dò này là cuộc điều tra dư luận hàng năm lần thứ 49 do hãng thông tấn CNS thực hiện. Các phiếu thăm dò đã được phân phát ngày 3 tháng 12, và hạn chót để gửi trả lại là ngày 9 tháng 12.