Một thảm trạng nhân sự và môi sinh

ROME, ngày thứ ba 7 tháng 12, 2010 (Le Monde vu de Rome) – Giáo phụ La Tinh tại Giêrusalem cho hay: Một phái đoàn gồm những vị lãnh đạo Kitô giáo có trách nhiệm đã đến Haïfa ngày thứ sáu, 4 tháng 12 vừa qua để biểu lộ lòng tương trợ đối với những người dân bị thiệt hại vì một trận hỏa hoạn lớn lao.

Trận hỏa hoạn đã làm cho 42 người chết và hàng chục người bị thương, nhiều làng mạc đã phải di tản, và 4 triệu cây cối đã bị cháy rụi.

Rất nhiều phương tiện đã được gửi đến từ Do Thái, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp Pháp, Ý và Hoa Kỳ để giúp cho việc dập tắt hỏa hoạn.

Phái đoàn gồm có Đức Giám Mục Melkite Elias Shacour, Đức Giám Mục Giacinto-Boulos Marcuzzo, Phụ tá giáo hội La Tinh, và Giám Mục Anh Giáo Riah Abu al-Assal. Phái đoàn đã được tiếp đón tại tổng hành dinh của chiến dịch trợ cấp.

Đức Giám Mục Marcuzzo đã trình bầy lòng thương cảm của Đức Thánh Cha Benedict XVI và tình tương thân tương của Giáo Phụ La Tinh Fouad Twal.

Các giám mục đã bầy tỏ “lòng thương cảm chung của các Kitô hữu,” và lời phân ưu đối với gia đình những người quá cố, và đề xướng sự tham gia vào việc tái thiết, nhất là việc trồng lại cây cối mới, nhờ vào các giới trẻ và các học đường.

Phái đoàn sau đó đã đến Isfya, một trong các làng mạc bị hỏa hoạn tàn phá, nơi đây có những cộng đồng Kitô đang sinh sống.