Tại Iraq, Ai Cập và Sa Mạc Sinaï.

ROME, Chúa Nhật 5 tháng 12, 2010 (Le Monde vu de Rome) – Trước Lễ Giáng Sinh vài tuần, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho các nạn nhân của các trường hợp bị bạo hành, nhất là tại Iraq, Ai Cập và Sa Mạc Sinaï.

Trong giờ đọc kinh Truyền Tin ngày Chúa Nhật tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã tha thiết cầu xin là “việc Chúa Giêsu sắp đến” sẽ mang lại cho họ “niềm an ủi, sự hòa giải và bình an.”

Đức Thánh Cha Benedict XVI đã nói: “Trong Mùa Vọng, khi chúng ta được mời gọi để nuôi dưỡng sự chờ đợi Chúa Kitô của chúng ta và để đón nhận Người đến giữa chúng ta, tôi mời gọi các bạn cầu nguyện cho tất cả mọi hoàn cảnh bạo lực, bất dung thứ, và đau khổ đang diễn tiến trên thế giới, để cho việc Chúa Giêsu đến sẽ mang lại niềm an ủi, sự hòa giải và bình an.”

Ngài nói: “Tôi nghĩ đến biết bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn, như các cuộc tấn công tiếp diễn tại Iraq đối với các Kitô hữu và người Hồi giáo, về những tranh cấp tại Ai Cập nơi có nhiều người bị chết và bị thương, về nạn nhân của các vụ buôn người, và của các tên tội phạm, và về thảm trạng của các người bị bắt giữ tại xứ Eritea (Bắc Phi) và các sắc dân khác trong Sa Mạc Sinaï.”

Đức Thánh Cha tiếp: “Sự tôn trọng nhân quyền của tất cả mọi người là một điều được giả dụ là phải có trong đời sống chung dân sự. Ước gì những lời cầu nguyện cuả chúng ta với Chúa Giêsu và sự tương trợ của chúng ta sẽ mang lại niềm hy vọng cho những ai đang chịu đau khổ.”

Tại Iraq, kể từ ngày 31 tháng 10 vừa qua, là ngày có thảm trạng của vụ tấn công nhà thờ chánh tòa Syro-Chaldé tại Bagdad, các Kitô hữu đã đặc biệt bị quân khủng bố hồi giáo truy nã.

Ngoài ra, tại Ai Cập cũng có những vụ đụng độ tàn bạo giữa cảnh sát và cộng đồng Kitô Coptic vì họ đã chống đối việc ngăn cấm tiếp theo việc phá hủy một thánh đường. Kết quả của các vụ đụng độ là hai người chết và hơn chục người bị thương.

Cuối cùng, tại Eritea, Bắc Phi, theo đài phát thanh Vatican, có gần 80 người di cư Eritea rời Libya đã bị bắt giữ làm con tin trện một tháng trong sa mạc Sinaï gần biên giới giữa Ai Cập và Do Thái. Đây là các nạn nhân của vụ buôn người, họ thỉnh cầu một sự can thiệp của chính phủ Ai Cập và cộng đồng thế giới.