Ghi nhận ngày kỷ niệm Đệ Bách Chu Niên Các Tổ Chức Phụ Nữ Công Giáo

Giêrusalem, ngày 7, tháng 10, 2010 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI công nhận sự đóng góp của những phụ nữ Công Giáo đã làm nhân chứng cho đức tin trong đời sống của Giáo Hội.

Đức Thánh Cha tuyên bố như vậy trong một điện văn gửi qua Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh, cho các thành viên của Hiệp Hội các Tổ Chức Phụ Nữ Công Giáo Quốc Tế.

Hiệp Hội đang nhóm họp tại Giêrusalem để kỷ niệm Đệ Bách Chu Niên, khởi sự ngày thứ hai tại Giáo Hoàng Học Viện Đức Bà ở Giêrusalem.

Đức Thánh Cha bầy tỏ như sau: “Xin tạ ơn về bao nhiêu ơn lành đã được ban cho Giáo Hội qua các chứng tá của các phụ nữ Công Giáo trung thành đang sống và đang hoạt động trên khắp thế giới, và đang cải thiện thế giới từ bên trong, và loan truyền Phúc Âm và việc lành trên thế giới."

Ngài công nhận rằng “trong 100 năm lịch sử của tổ chức, các thành viên của Hiệp Hội các Tổ Chức Phụ Nữ Công Giáo Quốc Tế đã đóng góp cho sứ mệnh của Giáo Hội tại các đẳng cấp điạ phương, quốc gia và quốc tế, đã làm cho Giáo Hội được phồn thịnh bằng hoa quả của sự thánh thiện của phụ nữ” ("Mulieris Dignitatem," 31).

Đức Thánh Cha cầu xin một “sự tuôn đổ tran hòa các quà tặng của Chúa Thánh Thần trên Hiệp Hội để cho họ có thể nuôi dưỡng sự đóng góp độc đáo của phụ nữ cho đời sống và sứ mệnh của Giáo Hội, cả trong điạ bàn xã hội lẫn trong gia đình.”

Hiệp Hội Quốc Tế gồm có gần 100 tổ chức phụ nữ Công Giáo đại diện cho trên 5 triệu phụ nữ hoạt động tại hơn 60 quốc gia và được các hội đồng giám mục điạ phương công nhận. Hội Đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân đã tuyên xưng Hiệp Hội như một tổ chức quốc tế công cộng của các tín hữu.

Hiệp Hội nhắm cổ võ cho sự hiện diện, tham gia và đồng trách nhiệm của phụ nữ Công Giáo trong Giáo Hội và xã hội để giúp họ hoàn tất sứ mệnh đức tin của họ và để hoạt động cho việc phát triển con người và nền hòa bình trên thế giới.