LONDON 17.09.2010 - Tại London vào sáng hôm nay, ĐGH Benedict XVI đã gặp gỡ với các vị đại diện các cộng đồng Ki-tô giáo khác, và với các tôn giáo chính ở Anh Quốc. Trong số đó đại diện của Do Thái Giáo, Hồi Giáo, Hindus và Đạo Sikhs.

Mặc dù ngài không đề cập đến các vụ tấn công nhằm vào các Ki-tô hữu gây ra bởi phần tử cực đoan quá khích, ĐGH đã kêu gọi tự do tín ngưỡng phải được tôn trọng ở khắp mọi nơi trên thế giới.

"Tôi đang suy nghĩ cách đặc biệt về hoàn cảnh của vài vùng trên thế giới, nơi sự hợp tác và đối thoại giữa các tôn giáo cần phải tôn trọng lẫn nhau, sự tự do thực hành niềm tin tôn giáo và tham gia vào các hình thức thờ phượng công khai, và quyền tự do theo tiếng lương tâm của mình mà không bị tẩy chay hay đàn áp, thậm chí cả sau khi chuyển từ tôn giáo này sang tôn giáo nọ"

Ngỏ lời với các vị lãnh đạo của các nhóm tôn giáo rất khác nhau, ĐGH cũng đã nêu bật lên niềm tin vào Chúa phải được áp dụng vào đời sống riêng tư như thế nào.

"Niềm tin khích lệ những hành động cao cả và quảng đại, làm lợi cho toàn thể gia đình nhân loại. Nó thúc đẩy chúng ta chuyên tâm làm điều tốt và hướng tới người khác trong tình yêu thương, với niềm kính trọng lớn lao những truyền thống tôn giáo khác với tôn giáo của mình."

Trước khi kết thúc buổi gặp gỡ, ĐGH nhắc lại cam kết đối thoại và tôn trọng tất cả các tôn giáo của Giáo Hội Công Giáo. Ngài cũng đưa ra sự đảm bảo rằng người Công Giáo sẽ làm mọi việc để bắc nhịp cầu với các tôn giáo khác, sửa chữa những lỗi lầm của quá khứ, và cổ vũ sự tin tưởng giữa các cá nhân và các cộng đồng."

(Nguồn: http://www.romereports.com/palio/Speaking-before-Muslims-and-Hindus-Pope-asks-for-right-to-change-religion-to-be-respected-english-2762.html)