Santiago, Chile, 28/06/2010 (CNA).- Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Chile, đức cha Alejandro Goic, đã tái lưu ý trong tuần này rằng Giáo Hội sẽ luôn luôn bảo vệ các quyền của con người bởi vì một phần sứ vụ của Giáo Hội là bảo vệ phẩm giá của con người.

Vị giám mục đã khẳng định như vậy sau khi gặp gỡ với các thành viên của các gia đình tù nhân chính trị và các nhà bất đồng quan điểm những người đã bị ngăn trở và mất tích. "Vì lý do này," ĐGM Goic giải thích, "trong quá khứ, Giáo Hội đã bảo vệ nhân quyền, như là ngày hôm nay Giáo Hội đang làm và sẽ còn tiếp tục làm việc đó miễn là Giáo Hội tồn tại.

Được hỏi tại sao Giáo Hội đã không gặp gỡ với các thành viên gia đình của họ trước đó, ĐGM nói rằng đó không phải bởi vì bất kì "ý định bệnh hoạn" nào hết. Ngài nói thêm rằng các giám mục "đã và đang hài lòng để gặp gỡ họ và lắng nghe những kiến nghị, những khao khát và những mối bận tâm của họ"

ĐGM Goic cũng bày tỏ sự đánh giá cao của ngài về quyết định cải thiện lại các điều kiện nhà tù trên đất nước này của tổng thống Chile ông Sebastian Pinera.