Dòng Thánh Gioan chọn Ars làm nơi truyền chức

Roma, (Zenit.org) - Đức Hồng Y Carlo Caffarra, Tổng Giám Mục Bologne, đã truyền chức linh mục cho 9 thầy phó tế và truyền chức phó tế cho 15 đại chủng sinh của Cộng Đoàn Thánh Gioan hôm thứ bảy ngày 3 tháng Bảy tại đền thánh Ars.

Các tu sĩ lãnh chức đợt này thuộc 11 quốc tịch khác nhau. Hiện nay Cộng Đoàn Thánh Gioan có 540 tu sĩ (trong số này có 240 linh mục), xuất thân từ 35 quốc gia.

Các tân linh mục và phó tế sẽ thi hành tác vụ tại một trong 60 nhà được phân bổ trên bốn châu lục. Các tu sĩ hướng đến đời sống nguyện gẫm trong thinh lặng tại các cộng đoàn nhỏ nhưng cũng hướng đến đời sống tông đồ phục vụ theo nhu cầu trong Giáo Hội, như tuyên úy học đường, cha xứ, giáo sư chủng viện, thăm viếng tù nhân, giúp người trẻ thoát khỏi nghiện ngập…

Trong tháng Chín 2010, có ba nhà mới của Cộng Đoàn được thành lập tại Bruxelles; Christchurch, New Zealand; và tại Notre Dame du Chêne thuộc giáo phận Mans, Pháp.

Được thành lập năm 1975, Gia Đình Thánh Gioan gồm có ngành nam; ngành nữ với một nhánh chiêm niệm và nhánh khác làm việc tông đồ; và ngành giáo dân thánh hiến giữa đời. Vị sáng lập là cha Marie-Dominique Philippe, tu sĩ dòng Thánh Đa Minh, giáo sư triết học và thần học, giảng thuyết tĩnh tâm về thánh Gioan, tác giả của nhiều tác phẩm và bài viết. Vào dịp tháng Tư năm ngoái, cha Thomas được bầu làm bề trên tổng quyền.

Kết thúc Năm Linh Mục, Gia Đình Thánh Gioan tập họp với nhau trong cuộc hành hương tại Ars, bên cạnh Cha Thánh Gioan Maria Vianney, vào thứ sáu ngày 2 tháng Bảy. Hôm trước ngày truyền chức, đêm canh thức được diễn ra tại vương cung thánh đường ngầm để cầu nguyện cho các tân chức.