Đức Giáo Hoàng cố thuyết phục chiến thắng những khác biệt hầu mang lại hòa bình cho thế giới.

NICOSIA, CYPRUS (Zenit.org).-Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI nhấn mạnh tầm quan trong của Thánh Thể, ngài lưu ý các tín hữu được nuôi bằng Mình và Máu Chúa Kitô được qui tụ thành một Dân Chúa.

Đức Giáo Hoàng nói điều này hôm Chúa Nhật 6 tháng 6 một Thánh Lễ tại trung tâm Thể Thao Eleftheria tại Nicosia, khi ngai trình bày “instrumentum laboris” (văn kiện làm việc) cho Khóa Họp Đặc Biệt Thượng Hội Đồng Giám Mục Trung Đông, sẽ được tổ chức tại Rome từ 10-24 tháng 10 sắp tới.

Nhiều thượng phụ và giám mục khác nhau của vùng Trung Đông tham gia trong Thánh Lễ cùng với những đại diện các cộng đồng của các ngài. Giữa họ có Tổng Giám Mục Chính Thống Giáo Cypriot là Chrysostomos II.

Trung tâm Thể Thao, với sức chứa 7.000, đầy tràn người. Nhiều người tín hữu theo dõi nghi thức từ bên ngoài, ở đây có đặt những chiếc ghế để cung cấp chỗ ngồi cho những người không thể vào được trong trung tâm.

“Tôi cũng xin nói tôi vui mừng dường nào vì có dịp này để cử hành Thánh Thể trong sự tham dự của rất nhiều tín hữu Cyprus, một vùng đất được chúc phúc bởi những công khó tông đồ của Thánh Phaolô và Thánh Barnabas,” Đức Giáo Hoàng nói trong bài giảng của ngài.

Ngài trải dài “một lời chào đặc biệt cho những người Phi Luật Tân, Sri Lankan và những cộng đồng di dân khác, những cộng đồng hình thành một nhóm có ý nghĩa bên trong dân cư Công Giáo của đảo này. “

“Tôi cầu xin cho sự hiện diện của anh chị em ở đây sẽ làm giàu đời sống và sự thờ phượng của các giáo xứ anh chị em tùy thuộc, và cho anh chị em, bù lại, rút được nhiều sức sống thiêng liêng từ di sản Kitô hữu xưa của phần đất mà anh chị em đã biến thành nhà của mình,” Đức Thánh Cha nói.

Mình Chúa Kitô

Ngài nói về lễ trọng hôm nay của Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, được biết như lễ Mình Chúa Kitô, và ghi nhận rằng trong suy tư về Thánh Thể, “chúng ta tới được chỗ hiểu sâu sắc hơn mầu nhiệm hiệp thông ràn buộc nhau tất cả những ai tùy thuộc Giáo Hội.”

“Tất cả những ai được nuôi bằng Mình và Máu Chúa Kitô trong Thánh Thể, được hợp nhất với nhau nhờ Chúa Thánh Thần để hình thành một dân thánh Chúa,” Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI khẳng định.

“Mỗi người chúng ta là những kẻ thuộc về Giáo Hội, cần từ bỏ thế giới đóng kín tình trạng cá tính của mình và chấp nhận ‘tình bạn’ của những kẻ khác là những kẻ bẻ bánh với chúng ta,” ngài nói. “Chúng ta phải suy nghĩ không theo thuật ngữ “cái tôi” nhưng “chúng tôi.’”

“Bẻ gãy những rào cản giữa chúng ta và những người thân cận chúng ta, là ưu tiên hàng đầu để đi vào sự sống thần linh mà tất cả chúng ta được kêu gọi”.

Ngài nói tiếp, “Chúng ta cần được giải phóng khỏi tất cả những gì giam hảm và biệt lập chúng ta: sự sợ bất tín với những kẻ khác, tính tham lam và vị kỷ, sự không muốn liều bị tổn thương mà chúng ta phải đương đầu khi chúng ta mở lòng để yêu.”

“Chúa Kitô sống trong chúng ta, thân thể của Người, Giáo Hội, dân linh mục,” Đức Giáo Hoàng công nhận. “Nhờ được nuôi dưỡng bởi Người trong Thánh Thể và nhận lấy Chúa Thánh Thần trong lòng chúng ta, chúng ta thật sự trở thành Thân Thể Chúa Kitô mà chúng ta lãnh nhận, chúng ta thật sự hiệp thông với Người và với nhau, và chúng ta trở thành thật sự những dụng cụ, để minh chứng cho Người trước thế giới.”

Ngài ghi nhận: “Chúng ta được kêu gọi chiến thắng những sự dửng dưng của chúng ta, mang hòa bình và hòa giải tới nơi nào có xung đột, hầu hiến cho thế giới một sứ điệp hy vọng.

“Chúng ta được kêu gọi gặp gỡ những kẻ túng thiếu, chia sẻ cách quảng đại những của cải thế gian của chúng ta với những kẻ kém hạnh phúc hơn chúng ta.

“Và chúng ta được kêu gọi công bố không ngừng sự chết và phục sinh của Chúa, cho tới khi Người đến.”