LINH MỤC ĐOÀN GP PHAN THIẾT MỪNG SINH NHẬT 83 CỦA ĐỨC CHA NICOLAS

Sáng thứ ba ngày 27.4.2010, 80 linh mục Giáo phận Phan Thiết đã quy tụ về Tòa Giám Mục tham dự chương trình tĩnh tâm quý II năm 2010 và mừng sinh nhật lần thứ 83 của Đức Cha Nicolas Huỳnh Văn Nghi.

Xem hình LM đoàn Phan Thiết mừng sinh nhật ĐGM Huỳnh Văn Nghi

Buổi tĩnh tâm bắt đầu với bài thuyết trình của Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống về vai trò của Người Mục Tử đối với đoàn chiên qua đề tài: “Dáng đứng Mục Tử”. Tiếp đến là giờ Chầu Thánh Thể. Sau những phút giải lao, các linh mục nghe báo cáo và thảo luận về một số vấn đề liên quan đến công việc mục vụ và bác ái tại các giáo xứ. Trong phần này, Đức Cha Giuse hướng các linh mục về ngày hội ngộ các Linh Mục Giáo tỉnh Sài Gòn sắp tới và mời gọi các linh mục nhiệt tình tham gia. Đồng thời ngài cũng không quên hướng các linh mục đến những thao thức của các con chiên, qua các thư góp ý của giáo dân về cung cách và lối cư xử xứng với vị mục tử nhân lành.

Trong bữa cơm trưa thân tình, cùng với Đức Cha Giuse, các linh mục quây quần chúc mừng Sinh Nhật lần thứ 83 của Đức Cha Nicolas. Đức Cha Nicolas, người cha già khả kính của GP Phan Thiết sinh ngày 1.5.1927, với tuổi đời 83, ngài đã sống 57 năm với vai trò của người mục tử (ngài thụ phong linh mục năm 1953). Tròn 36 năm trong chức vụ Giám Mục (1974) thì ngài đã gắn bó 35 năm với GP Phan Thiết. (Ngày 17.4.1975, Giám quản Tông tòa tân Giáo phận Phan Thiết. Ngày 6.12.1979, Giám mục Chính tòa Giáo phận Phan Thiết. Ngày 1.4.2005, Tòa Thánh chấp thuận đơn từ nhiệm nghỉ hưu của ngài vì lý do tuổi tác theo giáo luật). 35 năm với biết bao biến đổi thăng trầm luôn có hình ảnh của Đức Cha Nicolas hiện diện trên từng trang lịch sử của GP Phan Thiết. Hiện nay Đức Cha Nicolas nghỉ hưu tại TGM Phan Thiết.

Trong tâm tình hiếu kính, đoàn chiên Giáo phận Phan Thiết cùng hiệp thông chúc mừng và nguyện cầu cho Đức Cha Nicolas nhân dịp mừng Sinh Nhật thứ 83 của ngài.