Di hài thánh Gioan Maria Vianney đến Ai Len

ROMA, (zenit.org) - Trong khuôn khổ Năm Linh Mục, hôm Chúa Nhật vừa qua, các giám mục Ai Len đã viếng di hài thánh của cha thánh Gioan Maria Vianney, được đưa đến đất nước này để tôn kính tại đây cho đến tận ngày 29 tháng Tư.

Trước khi di hài thánh đến đây, Đức Cha Philip Boyce, Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Sĩ trực thuộc HĐGM Ai Len đã gợi lại một thông cáo, trong đó Đức Thánh Cha mong ước rằng Năm Linh Mục « nâng đỡ lòng trung tín và sự thánh thiện cho các linh mục và củng cố sự dấn thân của các ngài qua việc canh tân tự tâm để làm chứng cách mãnh liệt và trung kiên cho Tin Mừng trong thế giới hôm nay ».

« Những đoạn chương hồi đầy tủi hổ xuất hiện gần đây gây ra những tai tiếng to lớn và đầy đau thương, Đức Cha Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Sĩ nhấn mạnh. Do đó, Năm Linh Mục này là dịp thuận tiện được ban tặng cho tín hữu và các tu sĩ khả năng trở nên một Dân Thiên Chúa đích thực ».

Di hài thánh Vianney được tôn kính tại bốn thành phố và ở lại mỗi nơi một ngày. Cứ mỗi một ngày lại có một chủ đề đã được triển khai: Chúa Nhật tại Cork « Ơn gọi linh mục »; thứ hai tại Dublin « Cánh cửa xã hội của Cha Sở giáo họ Ars »; thứ ba tại Knock « Bí Tích Giải Tội »; thứ tư tại Armagh « Thánh Thể và công việc mục vụ ».

Các đức giám mục Ai Len hy vọng rằng chuyến viếng thăm của di hài thánh của vị quan thầy các linh mục là « một thời cơ của ân sủng và phục hưng cho các tín hữu thôi thúc họ cầu nguyện trước di hài thánh trong các ngôi nhà thờ được ấn định trên địa bàn khắp bốn giáo tỉnh của Giáo Hội Ai Len.

Về phần mình, Đức Cha Boyce cho rằng sự kiện này là cơ hội « canh tân tác vụ linh mục trên toàn quốc ».