Rôma, thứ năm 22 tháng 4, 2010 (Le Monde vu de Rome) Giới trẻ có thể khám phá trên mạng lưới toàn cầu ngày tháng và các điện văn trung ương của giáo triều Đức Thánh Cha Benedict XVI, nhờ vào một ngôn ngữ họ hiểu rõ hơn: đó là ngôn ngữ truyền hình video.

“Bạn có biết Đức Thánh Cha Benedict XVI không ?” là một cuốn phim video được thực hiện bằng “chuyển động chậm” (Stop-motion) (một kỹ thuật linh hoạt dùng các tấm hình ghép lại) để trình bầy Đức Thánh Cha một cách tự nhiên, như đã được trình bầy bởi các tác giả là một nhóm sinh viên đại học Grand Collège Mendaur thuộc Đại Học Navarre, ở miền Bắc Tây Ban Nha.

Một trong các tác giả thực hiện cuốn video nói: “Ngài là một trí tuệ cao siêu nhất chúng ta có được ngày nay, và ngài có thể nói về các vấn đề thâm thúy một cách dễ hiểu. Ngài gần gũi với giới trẻ hơn là cung cách của ngài khi mới thấy.”

Cuốn phim video đã được phát hành, cùng với các tài liệu khác bởi công ty đa thính thị Công Gáo trên mạng www.h2onews.org. Hãng này đã trao cuốn video này cho các kênh truyền hình phổ biến.