Mùa Chay 40 Ngày là Cuộc Đời Tôi

1- Tôi quyết tâm không nóng giận, to tiếng, lật bàn, xô ghế, tình tứ ngang trái, làm bất ổn trong Gia đình, gây khổ sở cho vợ chồng, cha mẹ,... Ăn uống say sưa, ngủ nghỉ li bì, lười biếng việc vặt trong nhà và nơi sở làm.. Không nói hành nói xấu người vắng mặt v.v…Vì tất cả những tật xấu trên như những con sâu nhỏ bằng đầu đũa, đục khoét dần thân cây thể xác và tâm hồn tôi, từ mấy chục năm nay sẽ đến ngày ngã gục bi thảm !!!

2- Tôi quyết tâm không tham lam tiền tài, địa vị, sắc đẹp, ăn uống say sưa. Tôi coi tất cả là phượng tiện để tìm Chúa chứ không là cứu cánh cuộc đời. Tôi luôn tu luyện thể xác cũng như đời sống tâm linh bằng việc suy niệm Lời Chúa hàng ngày. Tôi không lợi dụng chức quyền Chúa ban rồi hà hiếp, bóc lột người dưới quyền tôi để trục lợi. Tôi không nịnh bợ kẻ giầu và khinh chê người nghèo. Tôi luôn mở nụ cười với mọi người.

3- Tôi luôn tỉnh thức trước sự giầu sang phú qúy tạm bợ, vì Ngày của Chúa đã đến gần, bộ mặt thế gian này đang qua đi, trước các biến cố… Tôi coi những sự vui buồn, thử thách lớn nhỏ là dịp may trong 40 ngày Chay cuộc đời này, để có dịp sám hối sửa mình. Đừng để như cây vả không trái, Chúa nói: “May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông chặt nó đi.” (x. Luca 13, 6 - 9)

Danh Ngôn: Thánh nhân giống người thường là có huyết khí; nhưng khác người thường là có chí khí.