Một bức tranh trên tường của ngôi đền thánh sùng kính Chân phước Laura Vicuna, quan thầy các nạn nhân bị lạm dụng, đã phải thay đổi vì sự phát hiện mới đây của một bức hình thực.

Bức tranh của nghệ sĩ người Ý Caffaro Rore mô tả Chân phước là một cô gái trẻ với nhiều nét Châu Âu.

Theo một thông cáo, bức tranh tường sẽ do kiến trúc sư Argentina Alejandro Santana sửa lại. Santana nổi danh là một kiến trúc sư với hai kỳ công ở Argentina là đại thánh đường Bariloche và chặng đàng thánh giá lớn bằng người thật tại Junin de los Andes.

Ông Santana nói với tờ nhật báo "El Mercurio" của Chile rằng "bức ảnh vừa được công bố là rất sinh động, nó diễn tả nhiều điều, đặc biệt là đôi mắt long lanḥ."

"Hình ảnh này truyền đạt rất trung thực những gì Laura Vicuna đã phải trải qua", theo ông Santana. "Tôi sẽ cố gắng phác hoạ Chân phước Laura như là một người đau khổ trong tòan bộ cuộc sống, bị mất cha, thiếu gia đình, không sức khỏe."

Laura Vicuna sinh ra ở Santiago, Chile ngày 05 tháng 4 1891. Cha cô qua đời khi cô mới lên 2 và người mẹ không thể có một cuộc sống đầy đủ. Bà đã di cư qua Argentina với hai con.

Theo lời kể của các nữ tu dòng Salesian của thánh John Bosco thì sau khi đến Argentina, Laura nhận ra rằng mẹ của cô đã xa lánh Thiên Chúa và sống chung với một nông dân tên là Manuel Mora. Laura rất lo lắng, vì vậy cô nguyện hiến dâng cuộc sống của mình cho Chúa để đổi lấy ơn hóan cải cho mẹ mình.

Trong kỳ nghỉ hè năm 1902, khi Laura lên 11 tuổi, Manuel Mora đã muốn lạm dụng cô. Cô chống cự, tên Manuel giận dữ và ngừng đóng tiền học cho trường Salesian. Tuy nhiên các nữ tu vẫn tiếp tục cho Laura đi học miễn phí.

Vào ngày 22 Tháng 1 1904, dưới cái lạnh của mùa đông khắc nghiệt, Laura mất tại Junín, Argentina. Thiên Chúa đã hoàn thành lời mặc cả của Laura là ban ơn xám hối cho người me sau đó.

Ngày 03 Tháng 9 năm 1988, ĐGH John Paul II phong Laura Vicuna lên bậc Chân Phước.

Đức Giám mục Felipe Bacarreza Rodriguez Santa Maria de los Angeles ở Chile, cho biết, những hình vẽ truyền thống về Chân phước Laura "là một cố gắng tốt trong khi thiếu một hình ảnh thật " Tuy nhiên, Ngài giải thích, bây giờ đã có hình thực, thì các bức tranh cũ sẽ được thay đổi.

Đức Giám mục lưu ý rằng bức hình thực của Chân phước Laura cho thấy một khuôn mặt "nghiêm trọng hơn, sâu sắc hơn, và phản ánh sống động cuộc đời của Chân phước Laura" Ngài nói thêm rằng sự phát hiện bức ảnh gần đây "đã làm tăng hơn lòng sùng kính đối với vị Chân phước.."