Tĩnh Tâm Mùa Chay trên Internet

Đây là năm thứ tám liên tiếp, anh em tu sĩ Dòng Đaminh có tu viện tại Lille, Miền Bắc nước Pháp, giới thiệu một « cuộc tĩnh tâm trong Thành Phố » được diễn ra bắt đầu từ Thứ Tư Lễ Tro, ngày 17 tháng hai đến hết ngày 4 tháng tư với chủ đề: « Chân lý sẽ giải thoát anh em ».

Đó là một cuộc tĩnh tâm Mùa Chay được giảng trên internet. Năm ngoái hơn 27.000 người đã tham gia. Ghi danh miễn phí và được thực hiện tại địa chỉ: www.retraitedanslaville.org.

Ba đường hướng được giới thiệu: những bài nguyện gẫm hàng ngày được nhận qua email hay tra cứu trực tiếp trên trang mạng; cầu nguyện bằng lời ca tiếng hát của các anh em tu sĩ Dòng Đaminh tại Lille, cũng được tra cứu trên trang mạng; ngoài ra tại địa chỉ trang điện tử « tĩnh tâm trong Thành Phố » còn có thể đặt những câu hỏi thiêng liêng với một nữ tu hay một nam tu sĩ, hoặc để lại những ý chỉ cầu nguyện.

Mục đích của sáng kiến này, theo các nhà tổ chức, là để tiếp cận với những người thuộc mọi hoàn cảnh, lại vừa tạo điều kiện cho họ sống Mùa Chay ngay tại văn phòng, tư gia, hay cả khi di chuyển trong các phương tiện giao thông công cộng…lại vừa khai thác triệt để khả năng đem lại của internet, để làm nên một không gian đích thực cho việc Phúc Âm hóa qua đó vị trí Lời Chúa hiện diện ở mọi nơi chốn ».

Trong số những điều mới mẻ của năm nay 2010, anh em tu sĩ Đaminh cho biết còn có sự tham dự của các nữ tu dòng kín Đaminh thuộc đan viện Beaufort, vùng Bretagne. Các nữ tu này sẽ đảm nhiệm một tuần tĩnh tâm với những bài suy niệm và những buổi cầu nguyện.

Hơn nữa, những người tham gia tĩnh tâm sẽ khám phá trực tuyến mỗi Chúa Nhật mục truyện tranh Kinh Thánh được thực hiện bởi các tác giả Công Giáo. Cách thức đặc thù này nhằm trợ giúp cho việc đọc và suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật.

Sau cùng, mục « Hãy dạy chúng con cầu nguyện » đề xuất mỗi tuần khám phá cầu nguyện tại một nơi chốn bất chợt nào đó ngay trong các sinh hoạt hàng ngày.

Để quảng bá cho cuộc « Tĩnh tâm trong Thành Phố » 2010, anh em tu sĩ Dòng Đaminh đề nghị xem một đoạn phim ngắn tại địa chỉ:

http://www.dailymotion.com/video/xc3rgy_retraite-dans-la-ville-2010_creation