ROMA, 03/02/2010 (zenit.org)- Vị Giám quản tông tòa Kuwait, đức cha Camillo Ballin đã thiết lập một giáo xứ mới thứ tư trong địa phận Kuwait hôm thứ sáu ngày 29/01 vừa qua trong một thánh lễ đồng tế.

Biệt kính thánh Daniel Comboni, giáo xứ nằm trong vùng Jleeb Al-Shuyouk và sẽ đáp ứng nhu cầu mục vụ cho dân nhập cư Ấn Độ đến từ Mangalore và Kerala.

Trong buổi cử hành nghi thức, sắc lệnh của giám mục liên quan đến việc thiết lập theo giáo luật giáo xứ được công bố, lại vừa nhắc đến tầm ảnh hưởng của giáo xứ trong khu vực.

Giáo dân trong địa hạt này đã cầu nguyện lâu dài mới có được một giáo xứ. Họ cũng đã làm tuần 9 ngày kính thánh Daniel Comboni để xin ngài bầu cử.

Giáo xứ đã mở một trung tâm truyền giáo ở Jleeb Al-Shuyoukh (Abbassiya) vào tháng 9 năm 2008.

Theo sự lý giải của đức cha Ballin, sở dĩ giáo xứ nhận thánh Daniel Comboni làm quan thầy là vì « chúng tôi mong muốn ngài bầu cử cho chúng tôi có được một ngôi nhà thờ ở Abbassiya ».

Một trong số các giáo dân của giáo xứ mới nhấn mạnh: « Có được một nơi thờ phượng và ba tu sĩ quả là một sự khích lệ rất lớn về tinh thần đối với chúng tôi ».