VATICAN, 26-01-2010 (CNA) -- Văn Phòng Tem và Đúc Tiền của Tòa Thánh, hay còn được biết đến với cái tên khác là Phòng Tem và Tiền xu, vừa công bố hôm qua về việc họ sẽ tăng giá loại tem sắp phát hành lên cao hơn một chút để gây quỹ cứu trợ các nạn nhân còn sống sót sau trận động đất ở Haiti. Sáng kiến trên hy vọng sẽ mang lại số tiền hơn 210.000 Mỹ kim cho quỹ.

Loại tem trên sắp được in ấn và phát hành tại Vatican để đánh dấu dịp kỷ niệm 1500 năm Đền thờ Đức Bà của Các Ơn Huệ (The Sanctuary of Our Lady of Graces). Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết loại tem mới này sẽ chào bán với giá cao hơn bình thường vì “sáng kiến đặc biệt giúp người dân Haiti.”

Giá một con tem bình thường là 65 cent (đồng Euro) theo tỷ giá bưu điện Italia. Theo đó, 900.000 con tem mà Tòa Thánh sắp phát hành sẽ được chào bán cao hơn giá bình thường 20 cent. Nghĩa là một con tem như vậy có giá 85 cent. Số tiền thặng dư này sẽ hoàn toàn được cho vào quỹ nói trên.

Hình in trên tem sẽ là Nhà thờ Đức Bà của Các Ơn Huệ, nơi này nằm trên một ngọn núi cao cách Vatican khoảng 40 dặm về phía Tây.