MADRID, TÂY BAN NHA, 21-01-2010 (CNA) -- Văn phòng Dòng Salesian tại Madrid vừa công bố tiếp con số những trẻ em và thanh thiếu niên bị thiệt mạng, dưới các đống đổ nát của trường học do nhà dòng điều hành, sau trận động đất tại Haiti. Văn phòng tỉnh dòng cho biết đã có hơn 500 người bị chôn vùi dưới những đống gạch vụn sau cơn địa chấn quét sạch thủ đô Port-au-Prince.

Trường Don Bosco ở Haiti bị xụp đổ hoàn toàn
Thông cáo của Dòng Salesian cho hay: "Con số các nhân mạng bị chết còn bao gồm ba tu sĩ của Dòng Salesian, đó là cha Hubert Sanon (85 tuổi), thầy Atsime Wilfrid (28 tuổi) và thầy Vibrun Valsaint (26 tuổi)."

66 Tu sĩ Salesian khác còn lại ở Haiti đều an toàn, "mặc dù một số bị thương nhẹ."

"Nhà dòng tại Haiti đã mở một đường dây liên lạc với trung tâm truyền giáo ở New Rochelle (New York), nhờ họ điều phối giúp các cứu trợ, và nối đường dây nóng với Nhà Mẹ tại Rôma", thông cáo viết tiếp.

"Các tu sĩ Salesian tại nước láng giềng Cộng hòa Dominican đã gửi 10 xe tải đầy những nhu yếu phẩm và thuốc men đến Haiti. Một số container gạo gửi đi từ Dòng Salesian Hoa Kỳ và nhiều trợ giúp khác đến từ Gia đình Salesian trên toàn thế giới."

Được biết, ngay sau khi trận động đất lịch sử hôm 12-01 diễn ra, Tổng Hành Dinh Dòng Salesian tại Rôma đã gửi điện thư đến khắp các tỉnh dòng trên toàn thế giới để kêu gọi cứu trợ cho Haiti. Một số dòng tu quốc tế khác như Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Tên, v.v...cũng có hành động tương thân huynh đệ tương tự.