Vatican ngày 18 tháng 11, 2009 (CNA).- Sau buổi tiếp kiến chung ngày Thứ Tư, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã gặp gỡ bà Sheikh Hasina, Thủ Tướng Bangladesh, và ông Pierre Nkurunziza, Tổng Thống Cộng Hòa Burundi.

Đức Thánh Cha và Thủ Tướng Hasina thảo luận trong tình thân hữu về hiện trạng của xứ Bangladesh cũng như về các thánh đố chính, xứ này phải đối phó. Cuộc đàm luận đề cập đến các nỗ lực hiện hành tại Bangladesh để cổ võ cho một xã hội cởi mở và tôn trọng nhân quyền, cũng như mối tương quan giữa Giáo Hội và chính quyền. Hai vị cũng xem xét các đóng góp quý giá cuả Giáo Hội Công Giáo cho xã hội Bangladesh qua việc giáo dục, y tế, cho đời sống xã hội và việc yểm trợ chung.

Sau khi gặp gỡ Đức Thánh Cha, bà Thủ Tướng Sheikh Hasina được Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone và Đức Tổng Giám Mục Dominique Mamberti, Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao tiếp kiến.

Buổi tối cùng ngày, tại Cung điện Vatican, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã tiếp kiến ông Pierre Nkurunziza, Tổng Thống Cộng Hòa Burundi.

Đức Thánh Cha Benedict và Tổng Thống Burundi đề cập đến các vấn đề lợi ích chung trong một cuộc đàm thoại thân mật, như tầm quan trọng căn bản cuả việc đối thoại và việc tôn trọng nhân quyền trong việc tạo dựng một xã hội vững mạnh.

Đức Thánh Cha và Tổng Thống Nkurunziza đề cập đến việc cam kết đóng góp của Giáo Hội Công Giáo cho việc phát triển quốc gia bằng các phương tiện trợ giúp thiêng liêng, giáo dục, Y Tế, và các công trình xã hội nhân bản. Hai lãnh tụ chấm dứt cuộc đàm thoại bằng một thỏa hiệp căn bản để tăng cường tình trạng pháp lý của Giáo Hội Công Giáo tại Burundi.