Washington DC, ngày 5 tháng 10 năm 2009 / 10:40 (CNA). - Một ngày trước khi khai mạc nhiệm kỳ Tối Cao Pháp Viện, Đức Hồng Y Daniel N. DiNardo của Tổng Giáo Phận Galveston-Houston, đã kêu gọi quyền của trẻ chưa sinh tại " Thánh Lễ Đỏ" ("Red Mass") năm thứ 56 tổ chức hôm qua tại thánh đường St Matthew the Apostle ở Washington DC. Thánh lễ đã có sự tham dự của sáu thẩm phán Tối Cao Pháp Viện.

Thánh Lễ là một sáng kiến của hội John Carroll Society, một hội chuyên gia pháp lý Công giáo, và đã được tổ chức tại nhà thờ này kể từ năm 1953. Chủ tế là Đức Cha Donald W. Wuerl, TGM Washington DC, và giảng lễ do ĐHY DiNardo.

Năm trong số sáu thẩm phán Công giáo Tối Cao Pháp Viện - Chánh án John Roberts và thẩm phán Sonia Sotomayor, Antonin Scalia, Anthony Kennedy và Samuel Alito - đã tham dự. Vị thẩm phán Công giáo thứ sáu, Tư pháp Clarence Thomas, không thể tham dự.

Danh sách các người tham dự cũng bao gồm thẩm phán (tối cao) Stephen Breyer, người Do Thái, Phó TT Joe Biden, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Michael Steele, bộ trưởng Nội vụ Ken Salazar và bộ trưởng Giao thông Vận tải Ray LaHood.

Phát biểu với các nhà lập pháp, luật sư và thẩm phán, ĐHY DiNardo nói, "Những ngọn đèn đang âm ỉ cháy (trong nguyện đường) biểu hiệu cho những thân chủ, nhưng còn nhiều hơn là danh xưng thân chủ, họ là đại diện cho những con người, nghèo cũng như giàu, người đang bối rối cũng như kẻ minh mẫn, người lịch sự cũng như kẻ vô phép. Trong nhiều trường hợp, họ không có được tiếng nói vì họ thiếu ảnh hưởng. "

Trong một ám chỉ rõ ràng đến những thai nhi chưa sinh, ĐHY nói, "trong những trường hợp khác họ có nghĩa là không có tiếng nói, vì chưa có lưỡi và thậm chí không có tên, và cần sự chăm sóc cẩn thận nhất và sự hỗ trợ triệt để nhất của chúng ta."

"Lời Chúa đã gióng lên và câu đáp ứng đã được nghe đến và hiểu rất rõ. Tuy nhiên, sự chiêm niệm này cũng cần đến đức vâng lời, một sự vâng lời của Đức tin. Nhờ ơn Chuá, chúng ta đáp trả bằng đức tin và bằng việc làm chứng tá cho đức tin trong cuộc sống cá nhân và trong đời sống chuyên nghiệp của chúng ta, không chỉ vì lợi ích của linh hồn chúng ta mà thôi, nhưng cũng vì lợi ích của các ngành nghề là phải làm sáng tỏ công lý của Thiên Chúa trong thế giới ".

"Chuá Thánh Thần, ngự xuống trên Con Thiên Chúa khi ngài trở thành một người con của loài người, để ngài mặc lấy thân phận nhân loại và vì thế 'sống giữa loài người' để đổi mới chúng ta. Bức hình gia đình đẹp đẽ này đặt công việc của Chúa Thánh Thần như là một vị biến đổi những người cũ, thường hay chóng quên, để trở thành những người mới sống trong Chúa Kitô, và đấy cũng là hình ảnh tuyệt vời tóm tắt những gì chúng ta đã nghe qua các bài đọc ngày hôm nay. "

"Xin Lời Chúa chạm vào trái tim và lưỡi của chúng ta trong năm xét xử mới", là lời cầu nguyện kết thúc bài giảng của ĐHY.

Danh xưng “Thánh Lễ Đỏ” đã có từ thế kỷ 13 do việc các linh mục cử hành đều mặc áo đỏ. Ý lễ là để xin ơn soi sáng cho những người đi tìm công lý.