Chicago, Illinois, 19 tháng 9 năm 2009 / 07:19 (CNA). - Một phụ nữ trẻ đã hoàn thành một cuộc chạy bộ việt dã “Chicago half-marathon” trong một chiến dịch gây quỹ để giúp trả nợ cá nhân trước khi cô có thể đi tu.

Alicia Torres, tốt nghiệp Trường Đại học Loyola, Chicago năm 2007, đã bắt đầu chiến dịch "The Nun Run" (Bà Sơ Chạy Bộ) với sự hỗ trợ của bạn bè. Cô và năm người bạn chạy 13.1 dặm Chicago Half Marathon vào ngày 13 tháng 9 để gây quỹ trả nợ.

Trong một email phỏng vấn với CNA hôm thứ Năm, cô Torres nói rằng cô muốn gia nhập dòng Franciscan tại Mission of Our Lady of the Angels trong khu phố West Humboldt Park, Chicago. Nhà dòng này thuộc năng quyền cuả Tổng Giám mục Chicago là ĐHY Francis George và sẽ được giám sát bởi cha Bob Lombardo, CFR.

"Đó là một niềm vui lớn lao và là vinh dự cho tôi được tham gia một phần vào công việc tốt đẹp của Thiên Chúa", cô nói.

Cô Torres cho biết đã hoàn tất “Chicago half-marathon” "rất tốt" mặc dù có một chấn thương nơi mắt cá chân hai tuần trước khi đua.

"Đây là cuộc chạy đường dài đầu tiên của tôi kể từ năm đầu bậc trung học là lúc tôi chạy đường trường. Tôi đã có thể hoàn thành 13.1 dặm ngày chủ nhật trong 2:40:03 giờ (Tạ ơn Chúa).! "

Mặc dù "rất kiệt sức," cô Torres nói rằng động cơ thúc đẩy cho cô là đưa ra một ý nguyện cụ thể cho mỗi dặm.

Cô cho biết rằng cô đã gây quĩ được ít nhất là $28,000, đó là chưa kể các đóng góp đã gửi đến hội Laboure trong hai tuần qua. Hội Laboure, một tổ chức trừ nợ cho những ứng viên đi tu, đang lo giúp đỡ cô.

Theo cô Torres, nợ ban đầu của cô là $94,000 vì có "lãi suất rất xấu," cô thêm rằng đã làm việc toàn thời gian và trả hơn $12,000 bằng tiền riêng. Cô Torres hiện làm việc cho Tổng Giáo Phận Chicago trong văn phòng Tôn Trọng Sự Sống (Chicago’s Respect Life Office).

Cô Torres nói với CNA là nhờ những liên hệ "rất tích cực" với các phương tiện truyền thông mà cô đã gặt hái được nhiều sự hỗ trợ cho mục tiêu cuả cô. Bà Manya Brashear cuả tờ The Chicago Tribune được mô tả là "một kinh nghiệm thích thú" (such a delight) đã dành gần sáu giờ phỏng vấn cô và nhà dòng. Tờ The Catholic New World (Công Giáo Thế Giới Mới), nơi bạn của cô là Joyce Duriga làm biên tập viên, cũng giúp nhiều và cả ông Drew Mariani phát ngôn viên đài phát thanh nữa...

Cô Torres cho biết ngày đầu tiên cô được phỏng vấn với Mariani, cô đã nhận được khoảng $4,500 tiền tặng.

Cô đã "hoàn toàn bị sốc" khi được mời phỏng vấn cho show "All Things Considered" cuả National Public Radio.

"Tôi đã từng muốn theo đuổi sự nghiệp ngành truyền thông trước khi tôi nghiêm chỉnh nghĩ về ơn gọi của Chúa, và vì vậy tất cả những may mắn này chứng tỏ Thiên Chúa không để ai rộng rãi hơn Ngài “.

Cô nói với CNA rằng một "thiểu số lớn tiếng" đã nghi ngờ tính xác thực của sứ mệnh của cô, một thái độ mà cô cho là vì thiếu hiểu biết về bản chất của đời sống tu trì và nó khác thế nào với cuộc sống của một giáo dân làm việc với người nghèo.

"Tôi cảm thấy khiêm nhường trước những hổ trợ của nhiều người lạ tuyệt đối", cô nói thêm. "Tôi đã có một số check cho hàng trăm và thậm chí là hàng ngàn từ những người tôi không hề biết. Một nhà tài trợ ẩn danh gửi $10,000 để giúp tôi. Như tôi đã nói, Thiên Chúa không để ai rộng rãi hơn ngài."

Cô Torres cho biết cô đã được mời thuyết trình tại một trường tiểu học Công Giáo địa phương cho buổi hội toàn trường, cô sẽ tham gia với các học sinh chương trình Fun-Run (Vui Chạy)

"Ơn gọi tu trì của tôi không chỉ cho riêng tôi", cô nói với CNA. Mặc dù ơn gọi là đường dẫn đến sự thánh thiện, cô nói nó cũng là cho "dân cuả Chúa."

"Thật là tuyệt vời khi thấy rất nhiều người - vợ chồng, gia đình và những người độc thân, linh mục và tu sĩ - đến hỗ trợ, khuyến khích, và hơn hết, cầu nguyện cho tôi! Tôi rất vinh dự. Và tất cả là nhờ ơn cuả Chúa Giêsu Kitô, Chuá chúng ta, qua sự cầu bầu của Mẹ chí thánh cuả Người. "

Viết trên trang web, cô Torres giải thích rằng ơn gọi của cô đã được nuôi dưỡng qua đời sống đức tin của gia đình. Cô và anh chị em đã được dậy taị gia một số môn học và các hoạt động gia đình đã tập trung quanh nguyện đường Thánh Benedict. Cô Torres nói rằng mẹ cô đã hướng dẫn các con cầu nguyện cho ơn gọi hàng ngày.

Cô mô tả linh mục giáo xứ, cha Damien, là một ảnh hưởng lớn và cũng ca tụng tình "mẫu tử" của Sơ Marie-Jean của trường Immaculate Heart of Mary.

Sau khi tốt nghiệp đại học, những trao đổi của cô với Linh Mục Mercer và lời mời của Cha Lombardo đã giúp cô chọn đời sống tu trì.

"Cuối cùng tôi đã thinh lặng đủ để lắng nghe những gì Thiên Chúa thì thầm trong trái tim tôi từ nhiều năm qua, và bây giờ tôi kinh nghiệm rằng sự Vui Thoả chỉ đến từ Thiên Chúa, tôi biết rằng không có gì khác để làm cho tôi nên trọn vẹn cho bằng dâng hiến toàn thân mình cho Đấng Chí Ái. "

Cô Torres website là http://www.thenunrun.com