Đức Hồng Y Oscar Andrés Rodríguez Maradiaga, Tổng Giám Mục Honduras nhận định rằng việc phong Thánh cho Chân Phước Juan Diego chứng tỏ tình liên đới của Đức Thánh Cha với hàng triệu người thổ dân da đỏ ở Mỹ Châu, một sự khích lệ cho Kitô Giáo và phát triển nhân bản.

Đức Hồng Y Oscar, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Honduras đã đưa ra nhận định trên vào hôm Chúa Nhật trong thánh lễ bế mạc Ngày Quốc Tế Giới Trẻ.

Đức Hồng Y nhận định "Việc phong thánh là một kích thích tốt đẹp cho việc phát triển nhân bản của người thổ dân, cũng dẫn tới sự phát triển Kitô Giáo và sự nên thánh, vì mọi người đều có thể nên thánh như Chân Phước Juan Diego là một mẫu gương". Đức Hồng Y đã cho báo Reforma của Mexico biết như trên.

Tuy nhiên, Đức Hồng Y Rodríguez Maradiaga cũng nhấn mạnh rằng việc phong thánh cho Chân Phước Juan Diego không thể diễn dịch như là một sự chấp thuận các loại thần học địa phương.

"Tất cả các xu hướng là tốt nếu như chúng hỗ trợ sự đa nguyên của tư duy, nhưng không tốt nếu chúng đưa ra những chia rẽ, vì Đức Giêsu Kitô mong muốn chúng ta nên một".