PORTLAND, OR - Chúa Nhật ngày 13 tháng 9 năm 2009 vào lúc 9 giờ sáng Trường Giáo Lý & Việt Ngữ La Vang đã tổ chức Lễ Khai Giảng Niên Khóa 2009-2010 tại khuôn viên Đài Đức Mẹ La Vang.

Mở đầu chương trình là nghi thức đón chào vị Chủ tế và quý linh mục đồng tế, các em học sinh và quý phụ huynh học sinh đã cùng đứng lên hát bài ca tụng:

Chúng con về nơi đây, dâng ngàn tiếng ca
Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa
Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ
Được cùng nhau bên Chúa, thỏa lòng con ước mơ

Vớí tiếng hát rạo rực niềm tin
Với ánh mắt đọng lời nguyện xin
Chúng con dâng muôn ngàn ý tình
Từng lời kinh hay từng cuộc sống
Cùng hòa chung trong tình hiệp nhất
Nguyện xin lên Thiên Chúa tình thương
.

Sơ Thanh Nga chánh văn phòng của Trường GL&VN La Vang đã giới thiệu lên Quý Cha, Quý Sơ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa, Ban Giáo Dục gồm có: Quý Soeurs Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, Quý Giảng Viên trong Ban Giáo Lý, Quý Giảng Viên trong Ban Việt ngữ, Quý Nhân viên Văn Phòng, Quý vị Hội Phụ Huynh Học Sinh, Quý Ban Giám Thị, Quý Ban Huynh Trưởng và các em Nhóm Chúa Ba Ngôi.

Những quý vị trên đã tuyên hưá sẽ can đảm và trung thành tuân theo mọi giáo huấn của Hội thánh, bằng việc nhiệt thành hướng dẫn các em học sinh bước theo đường lối Chúa, để trở nên những con cái thánh thiện của Giáo Hội và gia đình, cũng như những công dân tốt cho xã hội mai sau.

Trong phần giảng huấn, linh mục Chánh xứ Phạm Hữu Đạt đã cám ơn quý Sơ, quý Thầy Cô, đã tích cực tham gia vào các sinh hoạt của Giáo Xứ, nhất là trong công việc giáo dục thế hệ trẻ, kế đến ngài cám ơn quý phụ huynh đã ý thức được bổn phận và trách nhiệm của mình khi đem con em đến học tại trường Giáo Lý & Việt Ngữ La Vang và cuối cùng là cám ơn các em đã hy sinh thời gian quý báu cuối tuần, phải thức dậy sớm để theo cha mẹ đến nhà thờ, đến trường, ngài khuyên các em hãy chăm chỉ học hành vì học Giáo Lý để hiểu và sống xứng đáng làm người con ngoan của Thiên Chúa, học Việt Ngữ là nhớ về cội nguồn tổ tiên và quê hương dân tộc.

Các em cũng dâng lên Thiên Chúa lời ca nguyện:

Của lễ con dâng là vâng lời cha mẹ của con
Của lễ con dâng là yêu thương bạn bè lối xóm
Của lễ con dâng là nghe lời khuyên của thầy cô
Của lễ con dâng là chăm ngoan học hành ghi chép
Trong hồn nhiên thật thà, trong tình thương ngoan hiền
Xin Chúa nhận của lễ con dâng
Trên đôi tay ngọc ngà, xin đơn sơ làm đầu, đoàn con cùng dâng tiến
Trên đôi môi nụ hồng, với tiếng hát ngọt mềm, chân thành cùng tiến dâng lên.


Sau phần phụng vụ kết lễ, các học sinh và phụ huynh cùng nhau đến trường để tìm xem con mình học lớp nào, phòng nào ? mặc dấu có danh sách được gởi về cho mỗi gia đình và có một số anh chị trong hội Phụ Huynh hướng dẫn, nhưng vẫn có người vẫn đi lạc phòng, hỏi han rối rít cả lên.

Được biết năm nay sĩ số học sinh theo học tại trường GL&VN La Vang là trên 1000 em, từ lớp mẫu giáo đến lớp 12, ngoài sự hợp tác thường lệ của Ban Giảng Huấn, Đặc biệt kể từ niên khóa này linh mục chánh xứ sẽ đãm nhiệm chức vụ Hiệu Trưởng của trường Giáo Lý & Việt ngữ La Vang, đây là một bước tiến quan trọng trong công tác mục vụ của Ngài nói riêng và của Tu Đoàn Tông Đồ Nhà Chúa nói chung tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang. .

Nhân ngày đầu niên học, con xin kính chúc quý Sơ, quý Thầy Cô một năm học nhiều hăng say và nghị lực để dấn thân hướng dẫn và giáo dục các em nên người hữu dụng cho gia đình, cho giáo xứ và cho xã hội. Chúc các em, có thêm bạn bè tốt, được thầy cô thương yêu và quý mến, nhất là chăm lo học hành để không phụ lòng cha mẹ thầy cô, hơn nữa các em là người Tổ quốc mong chờ mai sau.

Ngày nay học tập
Ngày mai giúp đời.