Lễ an táng cho thượng nghị sĩ Edward Kennedy sẽ được cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Boston, Mass, ngày 27 tháng 8 2009 / 12:52 (CNA). - Tang lễ của thượng nghị sĩ Edward Kennedy sẽ được tổ chức vào thứ bảy tại Vương Cung Thánh Đường Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Boston. Thượng nghị sĩ đã qua đời vào ngày thứ Ba sau một trận chiến với bệnh ung thư não, cũng giống như các thành viên khác trong gia đình đã từng làm, ông đã tìm an ủi tại thánh đường này trong lúc ngã bệnh.

Nhà thờ Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp, thường được gọi là Mission Church, được DCCT thành lập năm 1871 và trực thuộc tỉnh dòng Baltimore. Giống như tất cả các nhà thờ do các cha DCCT đảm trách, một bản sao bức hình cổ của Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được treo tại Mission Church.

"Mọi người đến đây vì họ không còn cảm thấy cô đơn," Cha DCCT Philip Dabney, phó xứ của Mission Church, nhận xét. "Có một sự hiện diện thiêng liêng nào đó ở đây, một số người gọi nó là chốn ủi an."

Cha Patrick Woods, bề trên tỉnh của Tỉnh Dòng Baltimore, cho biết, Thượng nghị sĩ Kennedy đã cầu nguyện tại Vương Cung Thánh Đường cho bệnh tật của các thành viên khác trong gia đình và cho chính mình.

Cha Woods thêm: "Cha Raymond Collins, chánh xứ của Mission Church, và cha Philip Dabney, đã chấp thuận cử hành tang lễ tại Mission Church và lo việc mục vụ cho gia đình Kennedy tại thời điểm này trong cuộc sống của họ. Tôi rất biết ơn các ngài trong việc thi hành mục vụ có tính cách nhạy cảm này, ".

Và ngài cầu nguyện: "Kính xin Chúa thương nhận linh hồn Thượng nghị sĩ Kennedy vào chốn yên nghỉ đời đời, và yên ủi tang gia trong lúc âu sầu,".

website của Mission Church là http://www.themissionchurchboston.com.